Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Người hâm mộ Pháp đang làm hại Paul Pogba”

Thứ Tư 06/07/2016 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu danh thủ Bixente Lizarazu, áp lực mà Paul Pogba phải chịu tại Euro 2016 này là rất lớn và đó là sự kìm hãm sự tỏa sáng của anh.


Trước khi Euro 2016 diễn ra, tiền vệ Paul Pogba được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ tiếp bước những huyền thoại như Michel Platini hay Zinedine Zidane dẫn đường đưa ĐT Pháp tới thành công như các năm 1984 và 2000. Tuy nhiên, khi bước vào giải cầu thủ của Juventus lại không thể hiện được hết khả năng của mình và bị đẩy lên ghế dự bị ở trận thứ 2.

Phải tới lượt trận cuối vòng bảng với Thụy Sĩ, phong độ của Pogba mới bắt đầu có khởi sắc. Nhưng ngay sau đó, tiền vệ 23 tuổi suýt trở thành “tội đồ” khi phạm lỗi bất cẩn với cầu thủ CH Ireland ngay trong vòng cấm khiến Pháp phải chịu bàn mở tỷ số từ chấm penalty (rất may sau đó họ ngược dòng thắng lại 2-1). Rồi tới trận tứ kết với Iceland, Pogba lại là người nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng tưng bừng 5-2 góp công giúp đội bóng xứ lục lăng lọt vào tốp 4 chung cuộc gặp Đức vào rạng sáng thứ 6 tới.

tien ve Pogba Phap
Lizarazu cho rằng những áp lực từ NHM khiến Pogba thiếu ổn định

cựu tuyển thủ Pháp Bixente Lizarazu tin rằng phong độ lên xuống của Pogba tới từ tâm lý chưa được thoải mái của anh. “Pogba có tiềm năng lớn, anh ấy có tất cả những tố chất cần thiết. Kỹ thuật và sức mạnh của Pogba là điều chúng ta mong đợi và chúng tôi muốn nhìn thấy anh thể hiện nó ở mức độ cao nhất trong tất cả các phút giây trên sân”, Lizarazu nói với tờ AS.

“Đôi khi, chúng ta quên mất rằng anh mới chỉ 23 và vẫn đang trong giai đoạn phát triển của một cầu thủ bóng đá. Thật không dễ dàng cho Pogba khi phải đối mặt với những áp lực trông thấy trong những trận đấu.”

Bên cạnh đó, người đã từng cùng Pháp đăng quang tại World Cup 1998 và Euro 2000 cũng đưa ra những nhận xét về màn trình diễn của bộ đôi Antoine Griezmann và Dimitri Payet. “Griezmann là một cầu thủ luôn có sự điềm tĩnh trên sân và đã khác nhiều so với World Cup 2 năm trước thời điểm anh không có nghĩa vụ phải tạo nên sự khác biệt. Anh có thể định đoạt cục diện và anh ấy đã từng làm điều đó”, Lizarazu nói thêm.

hau ve Lizarazu
Cựu tuyển thủ Pháp dành những lời khen cho Griezmann

“Griezmann là chìa khóa để Atletico Madrid giải quyết những trận đấu lớn với BarcelonaBayern Munich. Anh cũng đã cho thấy hiệu suất cao trong màu áo ĐT Pháp. Còn Payet, 6 tháng trước đây anh không có mặt trên tuyển. Thật không thể tin nổi những gì anh ấy đã làm. Payet đã đạt tới đẳng cấp thế giới.”

Rạng sáng thứ 6 tới, bộ ba mà Lizarazu vừa đưa ra bình luận sẽ cùng ĐT Pháp bước vào màn so tài với Đức tại bán kết Euro 2016. Thuận lợi cho họ là các nhà đương kim vô địch sẽ thiếu đi một loạt trụ cột vì chấn thương và treo giò như Sami Khedira, Mario Gomez hay Mats Hummels.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X