Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hâm mộ muốn ai làm HLV trưởng Tây Ban Nha?

Thứ Tư 29/06/2016 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Marca mới thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến của người hâm mộ cho chiếc ghế của ĐT Tây Ban Nha trong tương lai và kết quả thu về vô cùng bất ngờ.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Tại Euro 2016, ĐT Tây Ban Nha đã gây thất vọng lớn. Ở vòng bảng, các nhà vô địch năm 2012 ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ mắc vô số sai lầm cá nhân đã chật vật mới vượt qua CH Séc 1-0 trước khi thất thủ 1-2 trước Croatia qua đó chỉ xếp thứ 2 bảng D và phải gặp đối thủ khó chịu Italia ở vòng 1/8. Bước vào đại chiến, Tây Ban Nha đã thi đấu đầy bạc nhược và chịu thua cách biệt 0-2 trước Italia qua đó sớm trở thành cựu vương và xách vali về nước.

HLV Del Bosque kho khan
HLV Del Bosque nhiều khả năng sẽ rời ĐT Tây Ban Nha

Sau 8 năm dẫn dắt đội tuyển, đưa họ tới các chức vô địch Euro 2012 và World Cup 2010, các chuyên gia cho rằng đã tới lúc Vicente del Bosque rời khỏi chiếc ghế HLV Tây Ban Nha. Dù vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai mà còn phải đợi sau cuộc họp với Liên đoàn bóng đá nước này song ngay từ bây giờ, danh sách những người kế nhiệm nhà cầm quân 65 tuổi đã được báo chí liệt kê.

Mới đây, tờ báo nổi tiếng Marca cũng đã đưa ra một vài cái tên của những ứng viên HLV ĐT Tây Ban Nha sáng giá để người hâm mộ lựa chọn. Không ngạc nhiên khi có tới 93,82% số người được hỏi cho rằng Del Bosque nên rút lui dù cái tên mà họ chọn lựa thay thế “Ngài râu kẽm” lại là chuyện khác hoàn toàn.

ung vien HLV TBN
Và Jemez (thứ 2 từ trái sang) được các CĐV ưa thích nhất

Cụ thể, có tới 28,47% số phiếu bầu đã được dành cho HLV Paco Jemez, người dẫn dắt Rayo Vallecano ở mùa giải 2015/16 và phải xuống hạng sau đó với việc chỉ có vị trí thứ 18 trên BXH. Nhà cầm quân 46 tuổi cũng mới được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng của Granada. Nguyên do Jemez chiếm được tình cảm của các CĐV xứ đấu bò có lẽ là bởi phong cách tấn công rực lửa, đẹp mắt mà ông hướng tới ở các đội bóng của mình.

Tiếp theo Jemez lần lượt sự ủng hộ từ cao tới thấp thuộc về Ernesto Valverde 15,58% (Athletic Bilbao), Marcelino 11,68% (Villarreal), Joaquin Caparros 11,11% (thất nghiệp), Jose Antonio Camacho 9,64% (thất nghiệp), Julen Lopetegui 7.93% (thất nghiệp) và Michel 5,39% (thất nghiệp).

Trong những cái tên trên, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Angel Maria Villar dành sự quan tâm đặc biệt cho Lopetegui và Michel, những người đều đang tự do sau khi chia tay CLB của mình ở mùa 2015/16. Còn Jemez, lựa chọn ưa thích của người hâm mộ Tây Ban Nha mới nhậm chức tại Granada và không dễ để liên hệ.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X