Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Bồ Đào Nha bình thản khi lọt vào chung kết Euro 2016

Thứ Năm 07/07/2016 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Joao Mario tiết lộ mục tiêu lọt vào chung kết Euro 2016 đã được HLV Fernando Santos đề ra từ trước khi giải đấu diễn ra.


2 bàn thắng chỉ trong vòng có 3 phút của Cristiano Ronaldo và Nani đã giúp ĐT Bồ Đào Nha đánh bại xứ Wales 2-0 để lọt vào chung kết của Euro 2016. Sau những chỉ trích bởi 3 trận hòa liên tiếp để chỉ có vị trí thứ 3 vòng bảng cộng thêm việc vượt qua Croatia và Ba Lan sau hiệp phụ và loạt luân lưu 11m, cuối cùng họ cũng đã kiếm được một chiến thắng đầu tiên trong 90 phút và quan trọng hơn và tiến tới trận tranh ngôi vô địch tại sân Stade de France.

Ronaldo va Bale xung vuong tren Facebook mua Euro
Bồ Đào Nha đã giành quyền lọt vào chung kết Euro 2016

Nhưng với tiền vệ Joao Mario, Bồ Đào Nha xứng đáng với thành quả này. “Khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, chúng tôi hiểu đó là thực tế, không còn là một giấc mơ nữa. Chúng tôi tin tưởng vào những gì chúng tôi làm và quyết đi theo kế hoạch đề ra. HLV Santos đã tuyên bố ngay từ những ngày đầu tiên rằng chúng tôi sẽ có mặt trong trận chung kết”, cầu thủ đang chơi cho Sporting Lisbon nói.

“Chúng tôi đã không giành chiến thắng ở bất cứ trận nào trong giai đoạn đầu tiên. Đó là một sự cảnh tỉnh. Chúng tôi không muốn chỉ có thể đi tiếp nhờ vị trí thứ 3, có lẽ chúng tôi đã có một chút may mắn. Nhưng bây giờ chúng tôi đang chờ đợi một đội bóng mạnh và sẽ chuẩn bị kỹ cưỡng cho nó.”

tien ve Joao Mario
Joao Mario tiết lộ đó là mục tiêu từ đầu giải của họ

Đối đầu với Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016 là hai đối thủ đáng gờm Pháp hoặc Đức song Mario cho biết họ không quá e sợ. “Giấc mơ của chúng tôi là lọt vào chung kết, bất kể đối thủ là ai”, anh nói thêm. “Chúng tôi không chọn đối thủ. Chúng tôi đã hoàn thành công việc của mình và bây giờ sẽ chờ xem đội bóng nào kế tiếp.”

“Tôi đang sống trong một giấc mơ. Đội bóng của chúng tôi luôn luôn giữ vững niềm tin, hứa với mình rằng sẽ có mặt ở đó và bây giờ là lúc để giành lấy chức vô địch. Bồ Đào Nha chưa từng giành được một danh hiệu nào và hy vọng chúng tôi sẽ làm nên lịch sử.”

Rạng sáng mai, chủ nhà Pháp sẽ đụng độ với Đức trên sân Stade Velodrome đội nào thắng sẽ gặp Bồ Đào Nha sau đó 3 ngày.

Chấm điểm trận BĐN 2-0 Xứ Wales: Đơn giản, Ronaldo là số 1
Trận bán kết đầu tiên EURO 2016 đã được quyết định bởi một ngôi sao. Không phải là Gareth Bale, cái tên được số phận lựa chọn là Cristiano Ronaldo.

Ý An
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X