Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu Deschamps triệu tập Benzema, mọi chuyện đã khác"

Thứ Hai 11/07/2016 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Alvaro Arbeloa cho rằng HLV Didier Deschamps đã mắc sai lầm lớn khi quyết định không triệu tập tiền đạo đang đạt phong độ cao Karim Benzema vào danh sách đội tuyển Pháp tham dự Euro 2016.

tien dao Benzema hinh anh
Arbeloa đặt dấu hỏi về quyết định để Benzema ở nhà của Deschamps

Đội tuyển Pháp vừa phải đón nhận một thất bại cay đắng trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016. Với việc siêu sao Cristiano Ronaldo phải rời sân từ sớm, Les Bleus không phải đối mặt với một mũi nhọn nguy hiểm của đội khách trong những tình huống phản công và không chiến. Họ thoải mái dồn ép Seleccao mà không phải quá lo lắng tới những vấn đề nơi hậu phương.

Tuy nhiên, trải qua 120 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Didier Deschamps vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương dù chỉ một lần. Những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của những Griezmann, Giroud, Sissoko và đặc biệt là tình huống xử lý xuất sắc nhưng lại đưa bóng đi trúng cột dọc của Gignac ở những phút bù giờ cuối cùng. Sự thiếu sắc bén của các chân sút có thể coi là nguyên nhân dẫn đến thất bại muối mặt vừa qua của “những chú gà trống Gô-loa”.
Deschamps: Người Pháp chưa thể nuốt trôi nỗi thất vọng này
(Bongda24h) - HLV Didier Deschamps thừa nhận người Pháp cực kỳ sốc sau khi để thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016.

Rõ ràng, người Pháp đã có thể làm tốt hơn nếu như HLV Deschamps quyết định triệu tập Karim Benzema thay vì những Giroud, Gignac hay sao trẻ Martial. Sau khi trận đấu kết thúc, đồng đội lâu năm của chân sút người Pháp tại Real Madrid là Alvaro Arbeloa đã lên tiếng chỉ trích HLV Deschamps vì quyết định khó hiểu này. Trên Twitter cá nhân, cầu thủ người Tây Ban Nha viết: “Đó là những gì bạn nhận được khi bỏ số 9 xuất sắc nhất thế giới ở ngoài đội hình. Chúc mừng Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và Pepe”.

Tiền đạo Benzema không thể lọt vào đội hình tham dự Euro 2016 do những lùm xùm liên quan đến việc tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena. Tuy nhiên, khi mà tòa án chưa đưa ra phán quyết chính thức về vụ việc, chưa thể khẳng định tiền đạo người Pháp có dính líu tới vụ án trớ trêu này. Do vậy, HLV Deschamps hoàn toàn có thể nói chuyện và thuyết phục Benzema dẫn dắt hàng công tuyển Pháp thay vì Giroud.

Năm ngoái, Benzema chính là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất tại châu Âu. Sau 27 lần khoác áo Real Madrid tại La Liga, tiền đạo 28 tuổi ghi được tới 24 bàn thắng và kiến tạo 7 bàn, những thông số vượt trội so với bất kỳ tiền đạo nào khác của Pháp tại Euro năm nay.

Xem video tổng hợp: BĐN 1-0 Pháp (Chung kết Euro 2016)

Xuân Phong


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X