Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia lập kỷ lục buồn sau trận thua nghiệt ngã trước Đức

Chủ Nhật 03/07/2016 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân áo thiên thanh vừa trở thành đội bóng chịu nhiều thất bại ở loạt sút luân lưu may rủi nhất sau khi phải dừng bước trước đội tuyển Đức ở vòng tứ kết Euro 2016.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Italia lap ky luc buon sau tran thua nghiet nga truoc Duc hinh anh
Các cầu thủ Italia sút quá tệ trên loạt luân lưu

Dù đã gây không ít ấn tượng ở vòng bảng cũng như vượt qua cả nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở vòng 1/8 song đội tuyển Italia vẫn bị đánh giá thấp hơn Đức trước khi trận chung kết sớm giữa hai đội bắt đầu. Tuy thế, đội quân áo thiên thanh nhập cuộc vô cùng không hề e dè. Họ pressing rất chủ động và phong tỏa hoàn toàn hai mũi nhọn phát động tấn công của “cỗ xe tăng” là Toni Kroos và Jerome Boateng.

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Conte vẫn bị thủng lưới sau một pha phối hợp tốt của Đức ở phút 65 với người dứt điểm là Mesut Ozil. Sau tình huống đó, Azzurri không hề mất bình tĩnh mà giữ vững thế trận phòng ngự chắc chắn để chờ đợi cơ hội. Và một sai lầm không thể ngớ ngẩn hơn của Boateng đã bất ngờ mang đến cho Italia một quả penalty. Trên chấm phạt 11m, Bonucci đã hạ gục Neuer ở lần đầu tiên được trao quyền đá phạt đền trong thời gian thi đấu chính thức.
Toàn cảnh cú sút luân lưu 11m tệ nhất mọi thời đại của ĐT Italia
Tiền đạo Simone Zaza được tung vào sân ở phút 120+1 để đá penalty nhưng rồi anh thực hiện 1 cú sút vô cùng tệ hại. Đặc biệt pha lấy đà của anh cực kỳ độc, xứng...

Những phút sau đó, đội tuyển xứ sở mỳ ống đã thi đấu kiên cường và gần như phong tỏa mọi đợt tấn công của Đức. Thế nhưng bước vào loạt đấu súng, các cầu thủ Italia liên tiếp đá hỏng để rồi dâng tấm vé vào vòng bán kết cho đối thủ. Đây đã là lần thứ 7 đội tuyển Italia chịu thất thủ trên loạt đấu súng ở các giải đấu chính thức, nhiều nhất so với bất kỳ đội tuyển nào khác trên thế giới. Trước đó, đội quân áo thiên thanh có cùng số lần thất bại trên chấm penalty với Argentina, Anh, Iran và Mexico.

Trong quá khứ, Italia từng để thua trong loạt sút luân lưu quyết định chức vô địch World Cup 1994. Roberto Baggio là người đá hỏng quả penalty quan trọng và dâng cúp vàng cho Brazil. Tuy vậy, đội quân áo thiên thanh cũng từng có ký ức ngọt ngào trên chấm phạt đền khi vượt qua Pháp ở World Cup 2006 cũng trên loạt đấu súng cân não.

Xem video màn sút penalty cân não của Đức và Italia:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X