Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic nói gì trong ngày chia tay ĐT Thụy Điển?

Thứ Năm 23/06/2016 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vừa chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo đội tuyển Thụy Điển. Trong bài trả lời phỏng vấn sau trận, tiền đạo 34 tuổi cho biết anh rất tự hào với những thành tựu đã đạt được cùng đội bóng Bắc Âu trong suốt 15 năm qua.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Ibrahimovic noi gi trong ngay chia tay DT Thuy Dien hinh anh
Hình ảnh cuối cùng của Ibra trong màu áo ĐTQG Thụy Điển

Với việc chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, đội tuyển Thụy Điển buộc phải giành chiến thắng trước Bỉ nếu muốn tiếp tục góp mặt ở vòng knock-out. Và trong lần cuối cùng được “cháy” hết mình trong màu áo Thụy Điển, Ibrahimovic đã dẫn dắt các đồng đội chơi sòng phẳng với đội tuyển đang được xếp hạng 2 thế giới vào thời điểm này.

Sau khi hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, Thụy Điển đã đẩy cao đội hình ở hiệp hai để tìm kiếm chiến thắng. Tuy vậy, với một đội hình thiếu nhân tố chất lượng và thiếu cả bài bản tấn công hiệu quả, đội bóng Bắc Âu gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Courtois. Pha bóng nguy hiểm nhất mà họ tạo ra là một tình huống dứt điểm bằng đầu khiến De Bruyne phải vất vả cứu thua ngay trên vạch vôi của Bỉ. Dẫu vậy, những tia hy vọng nhỏ nhoi của đội bóng áo vàng đã tắt ngấm sau khi Nainggolan tung ra một cú sút xa nặng như búa bổ mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Dư âm Thụy Điển 0-1 Bỉ: Cảm ơn Ibra vì tất cả!
Trong buổi họp báo trước trận Thụy Điển 0-1 Bỉ, Ibrahimovic đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau Euro 2016. Tất cả đều sốc trước quyết định này của siêu sao mang...

Kết quả này đồng nghĩa với việc Thụy Điển đã phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng. Và trận đấu với đội tuyển Bỉ vừa qua cũng là cột mốc cuối cùng trong chuyến phiêu lưu của Zlatan Ibrahimovic với đội tuyển Thụy Điển. Sau khi trận đấu khép lại, chân sút 34 tuổi đã bày tỏ niềm tự hào khi được khoác áo đội bóng Bắc Âu suốt 15 năm qua.

“Tôi tự hào vì sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Tôi chỉ là một cậu bé được sinh ra ở một làng quê hẻo lánh của Malmo. Được khoác áo đội tuyển quốc gia Thụy Điển là một vinh dự tôi không thể diễn tả thành lời. Thậm chí tôi còn được đeo băng thủ quân của đội bóng. Tôi tự hào với những thành công đã đạt được cùng đội tuyển. Chắc chắn tôi sẽ còn nhớ như in những ký ức đẹp trong quãng thời gian dài được phụng sự cho đất nước vừa qua”.

Hiện giờ, Ibrahimovic đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Thụy Điển. Sau 116 lần ra sân, anh đã có được tổng cộng 62 pha lập công.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X