Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV xứ Wales: “Tinh thần bất khuất là điểm mạnh của chúng tôi”

Thứ Bảy 02/07/2016 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu sau trận thắng phi thường trước Bỉ, HLV Chris Coleman cho rằng tinh thần bất khuất chính là chìa khóa lớn nhất trong thành công của ĐT xứ Wales.

wales
Wales giành chiến thắng nhờ tinh thần bất khuất

Sau trận đấu với Bỉ, HLV Chris Coleman của xứ Wales đã hết lời ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Sau khi bị dẫn trước với bàn thắng của Radja Nainggolan từ khá sớm, các cầu thủ xứ Wales thi đấu cực kỳ kiên cường và có bàn gỡ sau đó do công của đội trưởng Ashley Williams. Sau giờ nghỉ, tiền đạo Robson-Kanu có bàn thắng bước ngoặt giúp xứ Wales dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-1 trước khi Sam Vokes chốt hại trận đấu với bàn thắng thứ ba.

Việc vào bán kết là thành tích ngoài sức tưởng tượng của tất cả cầu thủ cũng như NHM xứ Wales. Mục tiêu ban đầu của họ vốn chỉ là vượt qua vòng bảng Euro 2016.

“Đừng sợ ước mơ. Bốn năm trước, tôi còn lâu mới được như hiện tại, giờ các bạn hãy xem chuyện gì đang xảy ra. Nếu bạn phấn đấu chăm chỉ và dám ước mơ, bạn sẽ không bao giờ thất bại. Tôi không biết điều này có xảy ra lần nữa hay không nhưng hãy để tôi tận hưởng nó. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với thành quả này”, HLV Coleman chia sẻ.

Đặc biệt, HLV Coleman rất hài lòng với ý thức kỷ luật chiến thuật trong việc chuyền bóng và sáng tạo của các học trò: “Đây là trận đấu chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn. Họ cũng đã có cơ hội của mình nhưng chúng tôi quyết tâm hơn”.

“Chúng tôi có những cầu thủ chơi rất tốt như Aaron Ramsey, Gareth Bale và Joe Allen. Họ chuyền bóng rất tuyệt vời. Mọi cầu thủ trong đội đều cố gắng chuyền bóng. Chúng tôi trung thành với điểm mạnh của mình. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy ý chí và sự gắn kết của mình”.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X