Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV xứ Wales bỗng dưng khiến người Anh buồn lòng

Thứ Hai 04/07/2016 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Chris Coleman của xứ Wales khẳng định không bao giờ để mắt tới chiếc ghế HLV tại ĐT Anh.

► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay nhanh nhất.

Sau trận thua 1-2 đầy tủi hổ trước Iceland và bị loại khỏi Euro 2016, HLV Roy Hodgson đã buộc phải xin từ chức tại ĐT Anh. Hiện Liên đoàn bóng đá nước này đang lên danh sách hàng loạt ứng viên ngồi vào chiếc ghế nóng còn khuyết và trong đó có cả cái tên Chris Coleman, người đang cùng với xứ Wales liên tiếp làm nên những bất ngờ tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp ĐTQG.

roy hodgson tu chuc
ĐT Anh đang tìm người thay Hodgson

Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng của Fulham và Coventry với niềm tự hào dân tộc lại thẳng thừng tuyên bố không ngó ngàng gì tới công việc làm HLV ĐT Anh. “Đó là một cái gì đó không bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của tôi”, ông nói. “Tôi là một người xứ Wales và sẽ chỉ có xứ Wales mà thôi.”

Coleman bắt đầu dẫn dắt ĐT xứ Wales kể từ năm 2012 và giúp đội bóng có sự tiến bộ trông thấy. Dù mới lần đầu tiên dự một VCK Euro song ông đã giúp “Những chú rồng” giành ngôi đầu vòng bảng (đứng trên cả Anh) và mới nhất là vượt qua Bỉ 3-1 để lọt vào bán kết gặp Bồ Đào Nha. Trong tương lai, nhà cầm quân 46 tuổi, người đã có kinh nghiệm dẫn dắt Real Sociedad và Larissa tại Tây Ban Nha và Hy Lạp không loại trừ khả năng sẽ ra nước ngoài đảm nhiệm trọng trách ở một CLB nào đó, không phải ĐTQG khác ngoài xứ Wales.

HLV Coleman
HLV Coleman thẳng thừng từ chối công việc HLV Anh

“Sau xứ Wales, tôi muốn được làm việc ở nước ngoài”, ông nói thêm. “Tôi khá háo hức trước viễn cảnh được xuất ngoại bởi cảm thấy điều hạnh phúc nhất với một HLV là được dự Champions League. Cơ hội tốt nhất để thực hiện tham vọng đó là ra nước ngoài thay vì tới một CLB lớn tại Premier League, điều tôi không nghĩ tới. Còn việc nắm một ĐTQG khác ư? Tôi không có ý định đó.”

Rạng sáng thứ 5 tới, xứ Wales sẽ bước vào trận bán kết đầu tiên của Euro 2016 với Bồ Đào Nha. Họ sẽ gặp tương đối nhiều bất lợi ở trận tới khi thiếu đi hai trụ cột là Ben Davies và Aaron Ramsey.

HLV Coleman
 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X