Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Santos nói gì khi đưa BĐN tới trận chung kết Euro 2016?

Thứ Năm 07/07/2016 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Fernando Santos cho rằng trận đấu với xứ Wales là lời đáp trả xứng đáng cho những chỉ trích khẳng định Bồ Đào Nha lọt vào tới trận bán kết chỉ nhờ may mắn với một lối chơi thực dụng và xấu xí.

HLV Fernando Santos hinh anh
Bồ Đào Nha dễ dàng vượt qua xứ Wales trong ngày Ronaldo tỏa sáng rực rỡ

Trong quá khứ, Bồ Đào Nha từng lọt vào 6 trận bán kết ở các giải đấu lớn nhưng chỉ giành chiến thắng và tiến tới trận chung kết đúng 1 lần. Rút kinh nghiệm từ những tiền bối đi trước, HLV Fernando Santos đã quyết định lựa chọn cách nhập cuộc cực kỳ thận trọng dù đối thủ ngáng đường Seleccao chỉ là một xứ Wales nhỏ bé lại mất đi động cơ ở tuyến giữa là Aaron Ramsey. Lối chơi này của Bồ Đào Nha khiến cho hiệp một trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt và số cơ hội dứt điểm nguy hiểm của cả hai đội là gần như bằng không.

Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, Bồ Đào Nha đã có được sự khác biệt mà họ cần. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi một bàn và kiến tạo một đường chuyền cho Nani lập công để ấn định chiến thắng 2-0 cho Seleccao một cách chóng vánh.
Chấm điểm trận BĐN 2-0 Xứ Wales: Đơn giản, Ronaldo là số 1
Trận bán kết đầu tiên EURO 2016 đã được quyết định bởi một ngôi sao. Không phải là Gareth Bale, cái tên được số phận lựa chọn là Cristiano Ronaldo.

Trận thắng này là dấu chấm hết cho chuỗi 5 trận chỉ biết đến kết quả hòa sau 90 phút thi đấu chính thức của Bồ Đào Nha tại Euro 2016. Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, HLV Fernando Santos cho biết: “Tôi nghĩ Bồ Đào Nha là một đội bóng chất lượng. Chúng tôi luôn cố gắng chơi bóng đá đẹp nhưng đôi khi chúng tôi chơi không đẹp như thế. Nhưng tôi cho rằng trận đấu giữa chúng tôi và Croatia cũng rất tuyệt vời bởi đó là một cuộc đấu chiến thuật đầy toan tính. Giờ đây chúng tôi đã đạt được mục tiêu cần thiết và tôi không quan tâm lối chơi của chúng tôi là đẹp hay xấu trong mắt mọi người”.

Nhận định về trận chung kết sau đây ít ngày, chiến lược gia người Bồ chia sẻ: “Tôi vẫn chưa nghĩ đến những đối thủ mà mình phải đụng độ ở trận chung kết. Tôi sẽ cố gắng xem họ thi đấu một cách tập trung nhất. Sau đó tôi sẽ phân tích lối chơi của họ. Chúng tôi tiến tới trận chung kết là để giành chiến thắng và tôi sẽ cố gắng xây dựng một chiến thuật phù hợp nhất có thể cho đội bóng ở trận chiến quan trọng tới đây”.

Xem video tổng hợp: BĐN 2-0 Wales (Bán kết Euro 2016)

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X