Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Santos: “Kết quả là quan trọng nhất với Bồ Đào Nha”

Chủ Nhật 26/06/2016 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nha chỉ có đúng 2 pha dứt điểm trúng đích, chính là tình huống tạo nên bàn thắng duy nhất vào lưới Croatia song HLV Fernando Santos không quá lo lắng bởi với ông, kết quả là điều được ưu tiên hàng đầu.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Trận đấu thứ 3 vòng 1/8 Euro 2016 giữa hai ĐT Bồ Đào Nha và Croatia đã diễn ra kém hấp dẫn hơn nhiều so với kỳ vọng. Đôi bên đặc biệt là Bồ Đào Nha đã quá thận trọng trong cách nhập cuộc khiến cho suốt 90 phút không có dù chỉ một pha dứt điểm trúng đích xuất hiện. Phải sang tới hiệp phụ, trong khi phía Croatia có pha đưa bóng trúng cột dọc của Ivan Perisic thì đối thủ của họ cũng có một tình huống nguy hiểm khác nhưng mang tính quyết định cục diện.

Quaresma BDN vs Croatia
Bồ Đào Nha khá thực dụng trước Croatia

Từ đường chuyền của Nani, Cristiano Ronaldo lao vào dứt điểm và dù thủ thành Danijel Subasic đã từ chối thì sau đó bóng đã đến vị trí của Ricardo Quaresma. Trong tư thế đối mặt lưới trống, cầu thủ chạy cánh này nhẹ nhàng đánh đầu ghi bàn phút 117 đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết gặp Ba Lan với chiến thắng 1-0. HLV Fernando Santos thừa nhận ông đã chỉ đạo đội bóng của mình chơi chặt chẽ hơn dù đã có dâng cao hơn vào cuối trận.

Trận đấu Bồ Đào Nha 1-0 Croatia mang đậm chiến thuật, chúng tôi đã muốn dâng lên nhưng Croatia đã không cho phép và ngược lại. Bạn cần phải nhìn vào cả 2 mặt của 1 đồng xu”, ông nói với các phương tiện truyền thông. “Chúng tôi đã phải đối mặt với một đội bóng tuyệt vời, đã chơi rất hay ở vòng bảng và chúng tôi đã có chuẩn bị kỹ để đối phó với lối chơi của họ. Trong tay tôi có đội ngũ sẵn sàng chiến đấu và tận dụng những sơ hở của đối phương. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc không để Croatia tổ chức phản công.”

HLV Santos
Và HLV Santos cũng thừa nhận chiến thắng với ông là quan trọng nhất

“Có nhiều tình huống Bồ Đào Nha tấn công tốt nhưng tin rằng cần phải cải thiện. Trong hiệp 1, chúng tôi đề sẵn kế hoạch để các hậu vệ cánh dâng lên cao hơn. Chúng tôi nên chuyền bóng nhanh hơn, điều đã không diễn ra như mong muốn khi Croatia đã không cho điều đó xảy ra. Đó là một trận đấu quan trọng và chúng tôi đã thắng. Hôm nay chúng tôi là những người may mắn. Nhưng tôi nghĩ đó là điều công bằng. Chúng tôi muốn có một trận đấu đẹp song luôn luôn phải tìm cách để giành chiến thắng và vô địch.”

Trước Croatia, tiền đạo Nani đã có lần thứ 100 khoác áo ĐTQG, cầu thủ thứ 4 đạt mốc này sau Cristiano Ronaldo, Luis Figo và Fernando Couto. Santos tự hào với cầu thủ 29 tuổi cũng như toàn bộ các thành viên khác tại Bồ Đào Nha. “Đó luôn luôn là một con số đẹp để vươn tới, tôi rất hài lòng với Nani và tất cả các cầu thủ khác. Họ đã cho thấy rất nhiều sự nỗ lực”, ông nói thêm.

Đối thủ của Bồ Đào Nha tại tứ kết Euro 2016 là Ba Lan, những người đã vượt qua Ba Lan trên chấm luân lưu 11m vào tối hôm qua.

Dư âm Croatia 0-1 BĐN: Hrvatska không có lỗi, lỗi tại bóng đá!
(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa người Croatia phải nhận lấy thất bại một cách quá nghiệt ngã giống như những ký ức tại Vienna trước Thổ Nhĩ Kì năm 2008. Tấn...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X