Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Santos: “BĐN sẽ làm tất cả vì chiến thắng”

Chủ Nhật 10/07/2016 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Fernando Santos chấp nhận bị chỉ trích về lối chơi miễn là Bồ Đào Nha giành chiến thắng trong trận chung kết Euro 2016.


Ở vòng bảng Euro 2016, ĐT Bồ Đào Nha dù được đánh giá cao hơn hẳn những Áo, Hungary hay Iceland song rốt cục chỉ có được 3 trận hòa và đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 thành tích tốt nhất. Cũng phải tới bán kết với xứ Wales, họ mới có được một chiến thắng ngay trong 90 phút sau khi đã vượt qua Croatia và Ba Lan lần lượt trong hiệp phụ và penalty.

Ronaldo cau thu tre BDN
Bồ Đào Nha vào chung kết với nhiều chỉ trích

Dù đến trận chung kết Euro 2016 với nhiều sự chê bai song HLV Fernando Santos khi được hỏi vẫn rất tự tin: “Tôi muốn tiếp tục nhận những chỉ trích. Nhiều người nói chúng tôi đã thắng một cách không xứng đáng nhưng đó là điều tuyệt vời. Tôi muốn được trở về nhà trong sự hạnh phúc bất kể họ nói gì”, nhà cầm quân 61 tuổi phát biểu trong một cuộc họp báo.
 
Về đối thủ Pháp trong trận đấu quyết định, Santos khẳng định họ là một ứng cử viên vô địch nặng ký nhưng không có nghĩa rằng Bồ Đào Nha sẽ bị khuất phục. “Tôi luôn nói rằng có 3 ứng cử viên lớn nhất là đương kim vô địch châu Âu (Tây Ban Nha), các nhà vô địch thế giới (Đức) và Pháp vì họ được chơi trên sân nhà. Tôi không nghĩ rằng có ai đó xem thường Pháp. Nhưng liệu họ có giành chiến thắng hay không lại là một điều hoàn toàn khác. Tôi nghĩ Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng.”

HLV Santos phat bieu
HLV Santos chấp nhận điều đó chỉ cần họ có thể vô địch

Trước trận đấu Pháp vs Bồ Đào Nha, Santos cũng thêm một lần khẳng định Cristiano Ronaldo là “cầu thủ hay nhất thế giới”. Nhưng cựu thuyền trưởng Hy Lạp cũng không quên nhắc nhở mọi người hãy trân trọng dàn cầu thủ trẻ tài năng của Bồ Đào Nha vào lúc này:

“Họ mang tới sự bùng nổ của tuổi trẻ và đôi khi là một chút bất cần bởi họ không suy nghĩ quá nhiều. Đôi khi điều đó là rất tích cực”, ông nói thêm. “Tôi nghĩ đôi khi bạn cần những điều mới mẻ. Bạn cần những cầu thủ mới và những người giàu tiềm năng. Quan trọng là tôi đang có trong tay những người chiến thắng và họ cũng muốn giành thêm những chiến thắng.”

Bồ Đào Nha vs Pháp (2h ngày 11/7): Lãng mạn trong… tưởng tượng
Chiến thuật đầy toan tính đã giúp Bồ Đào Nha đi tới tận trận chung kết và giờ họ đang mơ dùng thứ vũ khí đó để “kết liễu” đội chủ nhà Pháp. Nếu làm được như...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X