Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson giải thích lý do rút Rooney khỏi sân

Chủ Nhật 12/06/2016 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson thừa nhận Rooney đã có một trận đấu xuất sắc trước đội tuyển Nga. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh cho biết ông nhận thấy dấu hiệu mệt mỏi của R10 ở những phút cuối trận nên mới đưa ra quyết định rút anh khỏi sân.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

HLV Roy Hodgson giai thich ly do rut Rooney khoi san o tran Anh 1-1 Nga hinh anh
Rooney phải rời sân ở những phút cuối trận đấu Anh 1-1 Nga
Trong lần đầu tiên được thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm của đội tuyển Anh, Wayne Rooney đã chơi cực kỳ xuất sắc. Khả năng chuyền và điều phối bóng của R10 không hề thua kém những tiền vệ hàng đầu nào trên thế giới. Với sự có mặt của Wazza, đội tuyển Anh dễ dàng dồn ép đối thủ về phần sân nhà và tạo ra một thứ bóng đá vô cùng mãn nhãn trong thời gian hiệp một trận đấu.

Đến phút 73, cuối cùng Tam Sư cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ cú đá phạt cực mạnh của Eric Dier. Sau đó 5 phút, HLV Roy Hodgson đã tạo ra một sự thay đổi người rất khó hiểu khi rút một Rooney đang chơi tốt ra khỏi sân nhường chỗ cho Jack Wilshere. Tiền vệ của Arsenal thường xuyên dâng lên tấn công, khiến cho tuyến giữa của đội tuyển Anh trở nên mong manh hơn hẳn do Dele Alli, Adam Lallana và Raheem Sterling cũng đều là những cầu thủ có xu hướng tấn công.
Dư âm Anh 1-1 Nga: HLV Roy Hodgson lại “cùn”
(Bongda24h.vn) – Đã rất lâu rồi ĐT Anh chưa thể thắng trong trận ra quân tại một giải đấu lớn và những phút thi đấu cuối cùng đầy buông xuôi trước “những chú...

Hệ quả tất yếu là đội tuyển tới từ đảo quốc sương mù đã để mất thế trận trong thời gian cuối trận và phải nhận trái đắng phút bù giờ. Vasili Berezutski là tác giả mang về bàn thắng quân bình tỉ số cho đội tuyển Nga sau một tình huống phòng ngự tồi tệ của Tam Sư.

Phần đông CĐV Anh tỏ ra khá giận dữ với quyết định thay người của HLV Roy Hodgson và cho rằng chính việc rút đội trưởng Rooney ra khỏi sân là nguyên nhân dẫn đến trận hòa bẽ bàng Anh 1-1 Nga vừa qua. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh đã lên tiếng bảo vệ quyết định khó hiểu của mình.

“Tôi nghĩ Rooney đã có một trận đấu tốt. Nhưng cậu ấy đã có dấu hiệu mệt mỏi. Nhưng không chỉ mình Rooney, nhiều cầu thủ khác cũng tỏ ra thấm mệt. Không khí ẩm ướt ở đây dường như đã hút hết sức mạnh của các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng với sự kiểm soát mà chúng tôi tạo ra từ đầu trận, sẽ không có vấn đề gì nếu tôi rút Rooney ra khỏi sân. Wilshere đã thay thế Rooney khá tốt và tôi nghĩ đó chính xác là những gì diễn ra trong những phút cuối trận.”

Với trận hòa này, đội tuyển Anh sẽ bước vào trận chiến khốc liệt với người láng giềng xứ Wales ở lượt trận thứ hai nếu muốn tranh ngôi nhất bảng. Nếu không thể giành chiến thắng trước Bale và các đồng đội, khả năng Tam Sư phải dừng bước ngay ở vòng đấu bảng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu không, họ cũng đứng trước nguy cơ đụng phải thú dữ ngay khi bước vào vòng knock-out.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X