Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV nào được trả lương cao nhất tại Euro 2016?

Thứ Bảy 04/06/2016 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách những HLV được trả lương cao nhất tại VCK Euro 2016, Roy Hodgson của ĐT Anh là người đứng đầu với con số 5 triệu Euro mỗi năm.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

HLV của ĐT Anh
luôn là công việc phức tạp bậc nhất trong thế giới bóng đá. Lý do là bởi nó đòi hỏi một người vừa có tài năng lại có bản lĩnh để chịu đựng những sức ép từ nhiều phía. Ngoài việc đáp ứng đòi hỏi lớn về thành tích của người hâm mộ, thuyền trưởng Tam sư cũng phải đối mặt với giới truyền thông vốn luôn dõi theo nhất cử nhất động của đội tuyển dù thành công hay thất bại.

HLV Hodgson
Hodgson là HLV nhận lương cao nhất Euro 2016
 
Cũng bởi những điều trên mà trong danh sách các HLV tại Euro 2016, Roy Hodgson của ĐT Anh là người được trả lương cao nhất với con số 5 triệu Euro mỗi năm. Chỉ có điều trong thời gian vài năm qua, nhà cầm quân 68 tuổi lại không thể mang về những thành tựu tương xứng cho đội bóng xứ sương mù khi lần lượt dừng chân ở tứ kết Euro 2012 và World Cup 2014. Với một lực lượng trẻ trung, chất lượng năm nay, Hodgson đang được chờ đợi sẽ đưa Anh đi sâu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đứng ngay sau Hodgson trong danh sách HLV lương cao nhất Euro 2016 là Antonio Conte của ĐT Italia với con số 4,1 triệu Euro/ năm. Có lẽ bản thành tích ấn tượng trước khi lên tiếp quản Azzurri đó là 3 Scudetto liên tiếp cùng CLB Juventus đã giúp Conte được sự đãi ngộ lớn. Cần biết rằng người chuẩn bị tiếp quản chiếc ghế của ông là Giampiero Ventura cũng chỉ được lĩnh số tiền có 1,5 triệu Euro/ năm.

Đứng ngay sau Hodgson và Conte thật bất ngờ là cái tên Fatih Terim của Thổ Nhĩ Kỳ. Dù vậy, với công lao giúp ĐTQG của mình làm nên màn nước rút ngoạn mục để vượt qua ông lớn Hà Lan lấy vé với VCK Euro tại Pháp hè này, ông cũng xứng đáng nhận thu nhập 3,5 triệu Euro mỗi năm. Sau đó lần lượt là Joachim Low của Đức và Vicente del Bosque của Tây Ban Nha khi họ nhận 3,2 và 3 triệu Euro mỗi năm.

HLV Slutsky
HLV Slutsky chỉ nhận lương theo thành tích cùng ĐT Nga

Cũng hơi ngạc nhiên khi HLV Didier Deschamps của ĐT chủ nhà và cũng là ứng viên vô địch Pháp chỉ được lĩnh 2 triệu Euro mỗi năm. Ở nhóm HLV có thu nhập thấp nhất trong 24 đội dự Euro 2016 không thể thiếu Anghel Iordanescu của Romania khi chỉ kiếm được có 120 nghìn Euro mỗi năm. Nhưng thảm nhất phải kể tới Leonid Slutsky của Nga. Trái với người tiền nhiệm Fabio Capello nhận khoản tiền khổng lồ 10 triệu Euro mỗi năm, ông không được trả một mức lương cụ thể mà tất cả sẽ phụ thuộc vào thành tích của đội bóng xứ bạch dương tại giải đấu lớn sắp tới.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X