Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jose Mourinho phấn khích ăn mừng chức vô địch Euro 2016 của BĐN

Thứ Hai 11/07/2016 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đang bận rộn với núi công việc tại Manchester nhưng HLV Jose Mourinho vẫn không quên theo dõi và cổ vũ đội bóng quê hương dù chỉ là qua màn ảnh nhỏ.

HLV Jose Mourinho hinh anh
HLV Mourinho ăn mừng chức vô địch của Bồ Đào Nha tại khách sạn Lowry ở Manchester

Trận chung kết Euro 2016
diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về đội tuyển Pháp. Bồ Đào Nha tỏ ra quá yếu ớt trong những đợt lên bóng phản công do thiếu vắng ngôi sao Ronaldo và dễ dàng bị các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà hóa giải. Tuy nhiên, các chân sút của Les Bleus cũng không thể tìm ra cách khoan thủng hệ thống phòng ngự vững chắc được đối phương xây dựng trước khung thành Rui Patricio. Trên thực tế, “những chú gà trống Gô-loa” vẫn có những cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ đã trải qua một ngày thi đấu cực kỳ thiếu may mắn.

Khi hai hiệp thi đấu chính thức kết thúc mà không bên nào tạo ra được sự khác biệt, trận đấu buộc phải bước sang hiệp phụ để tìm người thắng cuộc. Trong khi Pháp vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ tập trung đông người của Bồ Đào Nha thì đội khách lại bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước.
Những kỷ lục được BĐN thiết lập sau trận chung kết
(Bongda24h.vn) - Sau chiến thắng trước Pháp trong trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đã thiết lập hàng loạt kỷ lục mới.

Sau khi liên tiếp gây ra những khó khăn cho bộ tứ vệ của đội tuyển Pháp kể từ khi vào sân, tiền đạo Eder đã để lại dấu ấn rõ nét hơn bao giờ hết với một cú nã đại bác từ xa tung lưới thủ thành Hugo Lloris. Dù HLV Deschamps đã cố gắng đưa cả Martial vào sân để tăng cường hàng công sau đó nhưng Pháp vẫn bất lực trong việc chọc thủng lưới Patricio và ngậm ngùi nhìn Bồ Đào Nha đăng quang ngay trên sân nhà.

Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên của Bồ Đào Nha ở một giải đấu lớn. Và dĩ nhiên, tất cả người dân của quốc gia nhỏ bé nằm ở cực Tây châu Âu đều rất vui mừng với chiến tích lịch sử này của đội tuyển, trong đó có cả HLV Jose Mourinho. Sau khi trận đấu BĐN 1-0 Pháp kết thúc, “người đặc biệt” đã đăng tải hình ảnh giơ cao chiếc khăn cổ vũ đội tuyển Bồ Đào Nha kèm theo dòng nhắn gửi vô cùng phấn khích: “Nếu bạn muốn đến thăm đất nước của những nhà vô địch châu Âu thì hãy tới Bồ Đào Nha!”.

Hiện tại, chiến lược gia người Bồ đang bận trăm công nghìn việc khi phải chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Man United. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định dành thời gian ngồi trước màn ảnh nhỏ để cổ vũ cho đội tuyển quê hương tại khách sạn Lowry. Thực ra, trận đấu này cũng là cơ hội tốt để nhà cầm quân 53 tuổi “xem giò” Pogba, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U vào lúc này. Và Mourinho đã không phải thất vọng khi tiền vệ của Juve thể hiện khá tốt ở những pha chuyền dài và đặc biệt là khả năng hoạt động rộng ở khu vực trung tuyến.

Xem video tổng hợp: BĐN 1-0 Pháp (Chung kết Euro 2016)

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X