Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV hai đội nói gì trước trận bán kết Đức vs Pháp

Thứ Năm 07/07/2016 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đại chiến giành tấm vé còn lại tham dự trận chung kết Euro 2016, HLV Joachim Low tỏ ra tự tin với việc tìm kiếm và khai thác điểm yếu của đối thủ. Trong khi bản thân người đồng nghiệp Didier Deschamps cũng dành nhiều lời ngợi khen cho nhà ĐKVĐ thế giới.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Trong trận tứ kết Euro 2016 với Iceland, Pháp năm lần chọc thủng lưới đối thủ nhưng cũng phải nhận tới hai bàn thua. Do vậy, hàng phòng ngự của đội chủ nhà dĩ nhiên được xem là điểm yếu mà Đức muốn tận dụng trong trận bán kết vào đêm nay, nhất là khi từ đầu mùa, hậu phuơng của Les Bleus cũng không để lại được ấn tượng đậm nét, đặc biệt ở vị trí hậu vệ trái của lão tướng Patrice Evra.

HLV hai doi noi gi truoc tran ban ket Duc vs Phap hinh anh
HLV Joachim Low tin vào chiến thắng ở bán kết. Ảnh: Reuters


"Pháp có điểm yếu. Không có đội bóng nào hoàn hảo. Họ gây ấn tượng mạnh trong trận đấu gần nhất, nhưng chúng tôi có thể nhận ra một vài điểm yếu của họ. Đây là điều quan trọng để khai thác trong trận đấu sắp tới", HLV Low tự tin nói. Nhận ra điểm yếu của Pháp, nhưng thuyền trưởng của tuyển Đức cũng đánh giá cao hàng công trong tay đồng nghiệp Didier Deschamps. "Pháp đang có hàng công rất linh hoạt. Họ không chỉ gây nguy hiểm từ tuyến giữa với Paul Pogba và Blaise Matuidi, mà còn biết cách tận dụng hầu hết các cơ hội nhờ các cầu thủ Payet, Griezmann và Giroud".

 

Hiểu được Pháp có lợi thế sân nhà, HLV Low dự đoán Đức sẽ phải chịu sức ép tấn công từ đối thủ. Đội đương kim vô địch World Cup có thể phải chơi phòng ngự với sự tập trung cao nhất nếu muốn giành chiến thắng: "Pháp sẽ làm tất cả để có mặt ở trận đấu cuối cùng. Chúng tôi phải chơi thật gắn bó. Hàng thủ cũng phải thật chắc chắn. Nếu chúng tôi để cho Pháp có nhiều không gian thi đấu, họ có thể chơi với tốc độ nhanh và sự cơ động. Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp khó khăn".

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Deschamps tỏ ra hết mực tôn trọng đối thủ: "Đức đang là đương kim vô địch thế giới và là đội chơi ấn tượng nhất từ đầu Euro. Không đội nào có thể so sánh với Đức về kinh nghiệm, số trận thi đấu, số danh hiệu hay số lần vào bán kết và chung kết tại những giải đấu lớn".

HLV hai doi noi gi truoc tran ban ket Duc vs Phap hinh anh 2
Còn Deschamps thì tôn trọng đối thủ tối đa. Ảnh: Reuters

 

Dành lời khen cho tuyển Đức, nhưng Deschamps không quá e ngại khi nói về khả năng chiến thắng của Pháp. Theo HLV từng vô địch cả World Cup lẫn Euro trên tư cách cầu thủ, tuyển Pháp đang có nhiều cơ hội lịch sử: "Không ai có thể thay đổi lịch sử, nhưng những chương mới vẫn đang chờ được viết và tuyển Pháp hiện nay có thể làm điều đó. Trang lịch sử này vẫn còn trắng. Chúng tôi sẽ viết nó ở trận bán kết. Không phải quá khứ, hiện tại mới là quan trọng".

Trong quá khứ Pháp chưa bao giờ giữ sạch lưới trong bốn lần chạm trán Đức ở các giải đấu lớn (World Cup và Euro). Alain Giresse là cầu thủ Pháp cuối cùng tính tới nay ghi được bàn vào lưới Đức tại một giải đấu lớn, tại bán kết World Cup 1982.  Cách đây hai năm, chính ở World Cup 2014 mà chứng kiến sự đăng quang của người Đức, Mannschaft đã loại Pháp bằng chiến thắng 1-0 ở tứ kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X