Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps chắc chắn ở lại tuyển Pháp đến World Cup 2018

Thứ Ba 12/07/2016 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Didier Deschamps vẫn là HLV đội tuyển Pháp tại vòng loại World Cup 2018, bất chấp việc đội nhà thua Bồ Đào Nha ở chung kết Euro 2016.

Thất bại ngay trên sân nhà khiến Deschamps đứng trước áp lực rất lớn nhưng ông không từ chức. Hợp đồng của ông vẫn còn sau khi kết thúc giải đấu tại Nga vào năm 2018. “Tôi không suy nghĩ về bản thân. Tôi cần thời gian để quên đi thất bại này. Chúng tôi thất vọng với kết quả vừa qua. Các cầu thủ sẽ trở lại các CLB của mình. Tôi sẽ phân tích và thảo luận với các công sự của mình để bắt đầu một hành trình mới”, ông cho biết.
HLV Deschamps chac chan o lai tuyen Phap den World Cup 2018 hinh anh
 


HLV sinh năm 1968 nói rằng “sự thất vọng chi phối” các học trò sau trận thua tại Stade de France nhưng tin tưởng thế hệ mới với cầu thủ hay nhất giải đấu Antoine Griezmann sẽ cải thiện. “So với 2 năm trước, khi chúng tôi ở World Cup, đội bóng đã vào đến chung kết. Những cầu thủ trẻ đã tiến bộ và tôi tự hào vì đội ngũ này. Đội bóng đã đi trận đấu cuối cùng, dù không giành được danh hiệu nhưng tôi đã có sẵn một đội hình phi thường”, ông nhấn mạnh.

Didier Deschamps là một trong những người hiếm hoi thành công ở khi còn thi đấu và để lại nhiều dấu ấn khi cầm quân ở một giải đấu lớn. Ông là đội trưởng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998. Zidane là ngôi sáng nhất của Pháp khi đó, nhưng Deschamps mới là thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Ông chia tay sự nghiệp quốc tế sau khi cùng đội nhà đăng quang ở Euro 2000.

Cựu tiền vệ này đã vô địch Champions League, Ligue 1, Serie A, cúp FA bên cạnh những chiến tích cùng ĐTQG. Khi trở thành HLV, ông giúp Monaco vào chung kết Champions League 2004, giúp Juventus trở lại Serie A chỉ một năm sau ngày bị giáng xuống hạng. Khi gia nhập Marseille ông lập tức giúp đội bóng này vô địch quốc gia Pháp sau 18 năm.

Chiến lược gia gốc xứ Basque nhận nhiệm vụ khi tuyển Pháp sau VCK Euro 2012 mà Pháp bị loại ở tứ kết bởi TBN, đội sau đó đoạt danh hiệu vô địch. Trước khi Euro 2016 khởi tranh, chiến lược gia này đã khổ sở với bài toán thiếu Karim Benzema vì lý do ngoài chuyên môn. Đối mặt với nhiều thách thức, ông xây dựng đội bóng khá thành công xung quanh Hugo Lloris, Paul Pogba và Antoine Griezmann. Pháp nhận được sự tôn trọng dù thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết.
 
Xem trực tiếp bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X