Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque nói gì khi TBN trở thành cựu vương?

Thứ Ba 28/06/2016 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Vicente Del Bosque thừa nhận đội tuyển Italia đã có một chiến thắng xứng đáng nhưng ông không đồng tình với quan điểm kỷ nguyên của Tây Ban Nha đã đi đến hồi kết sau trận thua vừa qua.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

HLV Del Bosque hinh anh
Tây Ban Nha phải nhận trận thua cay đắng trước Italia

Đội tuyển Tây Ban Nha năm nay rõ ràng đã yếu đi rất nhiều. “Bò tót” không còn sở hữu những nhân tố đáng chú ý trên hàng công. Những Morata, Nolito hay kể cả David Silva đều không phải là những cầu thủ tiềm ẩn sự đột biến cao. Chỉ duy nhất Andres Iniesta là đủ sức mang đến thách thức cho hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự của La Furia Roja cũng không thực sự hoàn hảo.

Và tất cả những điểm yếu của Tây Ban Nha đã được phơi ra ánh sáng ở trận đấu với Italia. Hàng công cùn mòn thiếu ý tưởng của “Bò tót” khiến họ gần như bất lực trong việc tiếp cận khung thành Buffon. Trong khi đó, với một lối chơi phản công cực kỳ nguy hiểm, Azzurri đã có hàng tá cơ hội để ghi bàn. Tỉ số chung cuộc có lẽ đã không dừng lại ở mức 2-0 nếu như David De Gea không chơi quá xuất sắc.
Dư âm Italia 2-0 TBN: Khi Conte cao tay hơn Del Bosque
(Bongda24h.vn) - Italia đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 2-0. HLV Conte đã tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp bên phía La Roja.

Khi trận đấu TBN 0-2 Italia kết thúc, HLV Del Bosque đã phải cay đắng thừa nhận thất bại và dành những lời khen tặng cho đối thủ. Tuy nhiên, nhà cầm quân 65 tuổi khẳng định Tây Ban Nha vẫn đủ khả năng tiến tới những thành công lớn lao trong tương lai.

“Đôi khi một đội bóng phải biết cách chấp nhận thất bại. Tôi thừa nhận rằng Italia đã chơi tốt hơn chúng tôi. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc kỷ nguyên của chúng tôi đã đi đến hồi kết. Bóng đá Tây Ban Nha vẫn còn một cấu trúc tốt và bền vững với nhiều cầu thủ và HLV xuất sắc. Giờ đây chúng tôi sẽ quên đi thất bại này và hướng đến vòng loại World Cup 2018”.

HLV Del Bosque cũng khẳng định các học trò của ông tấn công quá hời hợt và không đủ dồn dập để khiến hàng phòng ngự Italia mắc lỗi. “Các bạn có thể thấy là các cầu thủ đã cố gắng tới những phút cuối cùng và chúng tôi suýt nữa đã làm được một điều gì đó. Buffon đã phải cứu thua tới vài lần ở những phút cuối. Chúng tôi đã có cơ hội san bằng tỉ số nhưng đáng tiếc là không thể tận dụng. Tuy vậy, tôi nghĩ là trận thua Croatia ở vòng bảng mới thực sự tai hại và khiến chúng tôi mất tinh thần thi đấu”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X