Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque muốn Pep Guardiola dẫn dắt ĐT TBN

Thứ Bảy 16/07/2016 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Del Bosque vừa lên tiếng khẳng định HLV Pep Guardiola đủ tài năng để dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha và hy vọng sẽ sớm được nhìn thấy vị chiến lược gia này trở thành người kế nhiệm của ông trong tương lai.

HLV Del Bosque hinh anh
Pep Guardiola đang là chiến lược gia có khả năng xoay chuyển chiến thuật tốt nhất thế giới

Sau khi dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha tới những vinh quang tột đỉnh tại World Cup 2010 và Euro 2012, HLV Del Bosque dường như gặp phải vấn đề về tham vọng và liên tiếp đưa ra những lựa chọn sai lầm về nhân sự cũng như chiến thuật ở những giải đấu lớn sau đó. Điều đó khiến cho La Furia Roja bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 tại Brazil và mới nhất là phải dừng bước từ vòng 1/8 Euro 2016. Với những thành tích thất vọng này, HLV Del Bosque đã xin từ chức HLV đội tuyển Tây Ban Nha.

Thật ra, chiến lược gia 65 tuổi cũng đã lên kế hoạch nghỉ hưu từ trước khi giải đấu bắt đầu. Cụ thể là dù “Bò tót” có bảo vệ thành công chức vô địch Euro hay không thì ông cũng sẽ rời khỏi chiếc ghế nóng. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã lên danh sách các ứng viên thay thế “Ngài râu kẽm” từ lâu. Paco Jemez và Joaquin Caparros là hai ứng viên tiềm năng nhất. HLV Pep Guardiola dĩ nhiên không nằm trong danh sách nói trên nhưng lại bất ngờ được HLV Del Bosque ủng hộ dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha trong tương lai.
Chiến thuật Euro 2016: Ngày suy tàn của đế chế Tiki-Taka
Khi Tây Ban Nha thua tâm phục khẩu phục Italia thì người ta đã thấy hết sự hết thời của Tiki-Taka nhưng vẫn còn ĐT Đức để níu kéo. Thế nhưng thất bại không thể...

“Guardiola là HLV xuất sắc nhất vào thời điểm này, không có gì nghi ngờ về điều đó. Cậu ấy được đào tạo rất tốt và đã phát triển vượt bậc kể từ khi bước vào sự nghiệp cầm quân. Trong quá khứ, chúng ta thường sử dụng các HLV nước ngoài. Nhưng giờ đây chúng ta đang sở hữu nhiều HLV xuất sắc và có thể tự hào về một vài người như Guardiola.”

“Tôi không thấy có lý do gì để ngăn cản Pep Guardiola dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha. Dĩ nhiên cậu ấy là người Catalan nhưng chẳng phải nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là phải đoàn kết mọi người lại sao? Sẽ thật tuyệt nếu bóng đá có thể đưa Catalunya và toàn bộ đất nước của chúng ta lại gần nhau hơn. Cậu ấy có thể sẽ không kiếm được nhiều tiền từ việc dẫn dắt đội tuyển nhưng tôi không nghĩ điều đó là quan trọng với một người đã kiếm được khá nhiều tiền như Guardiola.”

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X