Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque CHÍNH THỨC rời ĐT Tây Ban Nha

Thứ Hai 04/07/2016 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha xác nhận Vicente Del Bosque đã xin rút lui khỏi cương vị HLV trưởng ĐTQG.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Tại Euro 2016, ĐT Tây Ban Nha dù được kỳ vọng nhiều song chỉ có thể lọt vào vòng 1/8 trước khi bại trận tâm phục khẩu phục 0-2 trước Italia. Không những thế, những mối quan hệ ở trong lòng đội bóng cũng là rất phức tạp khi có một vài cầu thủ lên báo bày tỏ sự bức xúc khi không được ra sân bên cạnh những mâu thuẫn ngầm trong phòng thay đồ.

TBN 0-2 Italia Iniesta Chiellini
Tây Ban Nha dừng chân trước Italia tại vòng 1/8 Euro 2016

Điều đó khiến nhiều người tin rằng ngày HLV Vicente Del Bosque phải rời đội cũng không còn xa. Đích thân nhà cầm quân 65 tuổi thông qua sóng phát thanh quốc gia cũng đã khẳng định sẽ không tiếp tục ngồi ghế nóng tại La Roja. Báo chí xứ đấu bò tiết lộ Del Bosque đã gửi đơn xin thôi việc lên lãnh đạo ĐTQG và chỉ còn chờ quyết định chính thức được đưa ra.

Và mới đây, điều đó đã tới khi trang web chính thức của Liên đoàn đã ra thông báo xác nhận việc Del Bosque rời ĐT Tây Ban Nha. “Chủ tịch RFEF, Angel Maria Villar và HLV ĐTQG Vicente del Bosque đã tổ chức một cuộc họp ở Madrid trong ngày hôm nay (4/7). Trong đó, HLV trưởng đã bày tỏ quyết định không còn tiếp tục dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha trong thời gian tới.”

HLV Del Bosque TBN vs Sec
Và HLV Del Bosque mới chính thức rời Tây Ban Nha

Được biết, chủ tịch Villar rất trân trọng những gì Del Bosque đã làm cho ĐTQG cũng như bóng đá Tây Ban Nha. Ông dự định sẽ đưa ra lời mời “Ngài râu kẽm” ở lại làm việc cho Liên đoàn trên cương vị mới và chi tiết sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới. Del Bosque lên nắm quyền tại ĐT Tây Ban Nha năm 2008 và đưa họ tới các chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

Chỉ tiếc là trong vài năm trở lại đây, sự nghiệp của ông lại không có được nhiều thành tựu khi phải dừng chân sớm ở World Cup 2014 (sau vòng bảng) và Euro 2016 (sau vòng 1/8). Hiện đã xuất hiện một vài cái tên được cho là thay thế Del Bosque dẫn dắt La Roja bao gồm Marcelino (Villarreal), Paco Jemez (Granada), Ernesto Valverde (Athletic Bilbao) cùng 4 cái tên đang tự do là Joaquin Caparros, Julen Lopetegui, Jose Antonio Camacho và Michel.

Người hâm mộ muốn ai làm HLV trưởng Tây Ban Nha?
Tờ Marca mới thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến của người hâm mộ cho chiếc ghế của ĐT Tây Ban Nha trong tương lai và kết quả thu về vô cùng bất ngờ.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X