Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte hẹn ngày trở lại dẫn dắt ĐT Italia

Thứ Hai 04/07/2016 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước ĐT Đức ở tứ kết, HLV Conte cũng chính thức chia tay ĐT Italia để tới dẫn dắt CLB Chelsea.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

HLV Conte hen ngay tro lai dan dat DT Italia hinh anh
Conte muốn trở lại dẫn dắt Italia trong tương lai

Cách đây nửa năm thì HLV Conte đã ký hợp đồng về dẫn dắt Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh. Vì thế tất cả đều biết chiến lược gia 46 tuổi này sẽ ra đi sau Euro 2016. Tuy vậy với những gì mà ĐT Italia đã thể hiện thì các tifosi đều tỏ ra rất tiếc nuối vì Azzurri mất đi một người dẫn dắt đầy tài năng. Dù đã bị loại nhưng Thiên Thanh là đội có lối chơi ấn tượng nhất tại Euro 2016.

Ngay sau khi ĐT Italia về nước vào hôm qua, HLV Conte đã lập tức tổ chức họp báo để chia tay đội tuyển xứ mỳ ống: “Tình cảm của tôi vẫn gắn liền với đội tuyển. Tôi đã có vinh dự lớn khi được dẫn dắt những chàng trai ấy. Việc bị loại là một điều đáng tiếc vì họ đã cống hiến hết mình. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho HLV mới Ventura và hy vọng tôi đã để lại nền móng tốt cho ông ấy tiếp tục công việc. Tôi cảm thấy chúng tôi đã vẽ ra một con đường sáng để tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần Italia”.

Toàn cảnh cú sút luân lưu 11m tệ nhất mọi thời đại của ĐT Italia
Tiền đạo Simone Zaza được tung vào sân ở phút 120+1 để đá penalty nhưng rồi anh thực hiện 1 cú sút vô cùng tệ hại. Đặc biệt pha lấy đà của anh cực kỳ độc, xứng...

Khá bất ngờ là trong bài phát biểu chia tay, HLV Conte tỏ rõ suy nghĩ muốn trở lại dẫn dắt Azzurri trong tương lai. Ông nói: “Điều quan trọng nhất mà chúng tôi làm được ở Euro 2016 là khiến các đội khác phải nể phục Italia, ngay cả đó là nhà vô địch châu Âu hay thế giới. Tôi cảm ơn chủ tịch Carlo Tavecchio đã cho tôi có trải nghiệm hiếm có này. Điều mà tôi sẽ giữ mãi trong lòng. Tôi cảm ơn giới truyền thông, tôi biết bản thân không phải là người dễ thỏa hiệp nhưng chúng ta đã hiểu nhau trong hai năm qua và có sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi hy vọng đây chỉ là lời tạm biệt chứ không phải vĩnh biệt. Xin cảm ơn!”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X