Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: "Đừng mơ đến việc Italia vô địch Euro 2016"

Thứ Sáu 03/06/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước những kỳ vọng của các cổ động viên, HLV Antonio Conte buộc phải thừa nhận đừng quá hy vọng về khả năng thành công của ĐT Italia tại Euro 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.
Từng là một trong những thế lực của bóng đá thế giới nhưng quãng thời gian gần đây, ĐT Italia tại Euro 2016 không còn được đánh giá cao. Một phần nguyên nhân là bởi nền bóng đá xứ sở mỳ ống không sản sinh ra những cầu thủ trẻ tài năng để tiếp nối thế hệ đàn anh.
Euro 2016 hinh anh
HLV Conte thừa nhận ĐT Italia khó lòng cạnh tranh ngôi vô địch tại Euro 2016.

Đến Euro 2016 với một đội hình khá "bình dân", HLV Conte thừa nhận trên BBC: "Đây không phải là thời điểm tốt với chúng tôi. Điều quan trọng với cả đội là có được tinh thần thi đấu tốt. Tôi đã phải làm việc rất nhiều để tạo nên điều đó. Nhưng cứ theo cách này thì có lẽ chúng tôi chỉ đứng ngoài cuộc trong việc cạnh tranh ngôi vô địch".
Việc thiếu thốn thế hệ cầu thủ trẻ tiếp nối đang là vấn đề rất nghiêm trọng với ĐT Italia. Theo thống kê, Azzurri đứng thứ tư trong danh sách những đội tuyển có độ tuổi trung bình cao nhất tại Euro 2016. Chỉ có bảy cầu thủ trong thành phần ĐT Italia có độ tuổi từ 25 trở xuống.
Giải thích về việc "bỏ rơi" những cầu thủ trẻ, HLV Conte chia sẻ: "Các cầu thủ trẻ tại Italia rất, rất tốt nhưng họ chẳng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế để ra sân tại một giải đấu đầy tính cạnh tranh như Euro 2016. Rất khó để tìm ra những cầu thủ trẻ thực sự mạnh mẽ. Thế nên tôi chỉ biết cố gắng tạo ra đội hình tối ưu nhất có thể". 
Tại Euro 2016, ĐT Italia nằm tại bảng E khi chạm trán Bỉ, Thụy Điển và Cộng hòa Ireland.
N.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X