Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bồ Đào Nha tâng bốc “thương binh” Ronaldo

Thứ Hai 11/07/2016 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Fernando Santos tin rằng dù chỉ xuất hiện trên sân có 25 phút trước khi chấn thương, ngôi sao Cristiano Ronaldo vẫn là người truyền cảm hứng để Bồ Đào Nha giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử.


Sau một pha va chạm với Dimitri Payet của Pháp trong những phút đầu trận chung kết Euro 2016, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã dính chấn thương đầu gối. Dù đã cố gắng nhưng rốt cục anh vẫn không thể tiếp tục trận đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Ricardo Quaresma ở phút 25. Nhưng thay vì dưỡng thương trong phòng y tế, Ronaldo đã cố gắng bước ra sân để cổ vũ cho các đồng đội. Và HLV Fernando Santos
rất ấn tượng với phong thái của người học trò cưng.

HLV Santos Ronaldo
HLV Santos đánh giá cao vai trò của Ronaldo

“Ronaldo thật là tuyệt vời”, ông nói với RTP. “Anh ấy đã cố gắng trở lại sân 2 lần nhưng bất thành. Dù sao trên băng ghế dự bị, Ronaldo với tư cách đội trưởng vẫn quan trọng như khi trên sân. Chúng tôi đã buộc phải thay đổi chiến thuật của mình hòng kiểm soát bóng tốt hơn để đối đầu với một đối thủ đã bắt đầu mệt mỏi.”

Santos cũng giải thích quyết định then chốt khi đưa Eder vào sân ở những cuối trận đấu Pháp 0-1 Bồ Đào Nha để rồi chính anh là người ghi bàn quyết định. “Tôi luôn nghĩ rằng bất chấp thế trận ra sao, Ronaldo luôn là rất quan trọng. Tôi đã nghĩ về việc đưa Nani lên đá tiền đạo thay thế và để Quaresma chạy cánh trái song sau đó nhận ra rằng Eder có thể xử lý được. Khi chuẩn bị vào sân Eder nói rằng anh ấy có thể sẽ ghi được bàn.”

HLV của Bồ Đào Nha cũng cho rằng chức vô địch Euro 2016, danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử là xứng đáng với họ. “Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng tin rằng nhân dân Bồ Đào Nha đang ở sau lưng mình”, Santos nói thêm. “Chúng tôi đã chiến đấu với sức mạnh to lớn, các cầu thủ thật tuyệt vời và tôi nghĩ tất cả chúng tôi xứng đáng với danh hiệu này sau những nỗ lực của mình. Xin gửi lời chúc mừng tới từng thành viên trong đội bóng.”

Dư âm chung kết EURO 2016: Khi Ronaldo biến nỗi đau thành sức mạnh
(Bongda24h.vn) – “Ronaldo đã đoạt danh hiệu EURO đầu tiên ngay ở lần đầu dẫn dắt Bồ Đào Nha”. Đó chỉ là một câu đùa của những người hâm mộ dành tặng cho cầu...

Ý An
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X