Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bỉ quyết không từ chức sau thất bại ở Euro 2016

Thứ Bảy 02/07/2016 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Marc Wilmots từ chối nói về tương lai của mình dù ĐT Bỉ mới thất bại tủi hổ 1-3 trước xứ Wales tại tứ kết Euro 2016.


Đối mặt với xứ Wales tại tứ kết Euro 2016, ĐT Bỉ đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi với bàn mở tỷ số ở ngay phút 13 của tiền vệ Radja Nainggolan. Nhưng đó cũng chỉ là điểm sáng duy nhất của bầy Quỷ đỏ sau 90 phút trên sân Pierre-Mauroy. Họ lần lượt để xứ Wales lội ngược dòng với 3 bàn thắng lần lượt của Ashley Williams phút 30, Hal Robson-Kanu phút 55 và Sam Vokes phút 85.

DT Bi that bai
ĐT Bỉ đã thất bại ê chề 1-3 trước xứ Wales

Trong cuộc họp báo sau đó, HLV Marc Wilmots từ chối nói về tương lai của mình ở ĐT Bỉ. “Tôi đã nói rằng mình sẽ đưa ra quyết định sau khi giải vô địch châu Âu kết thúc. Đừng chỉ dựa vào một trận đấu, còn nhiều điều khác cần phải xem xét nữa”, ông nói.

 Wilmots cũng bảo vệ chiến thuật của mình ở trận đấu Bỉ 1-3 xứ Wales, nói rằng ông đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đầu với sơ đồ 3-5-2 giống như đối thủ Italia ngày ra quân đã thể hiện. Nhà cầm quân 47 tuổi đổ lỗi cho truyền thông đã góp phần tạo nên thất bại này. “Tôi nghĩ chúng tôi đã có một kế hoạch rất ổn. Trong 20 đến 25 phút đầu tiên chúng tôi đã chiếm lĩnh thế trận nhưng đột nhiên lại suy giảm trong 15 phút tiếp theo. Có lẽ các cầu thủ đã quá lo lắng về không gian ở phía sau.”

Wilmots cũng cho rằng hiệp 2 ĐT Bỉ đã làm tốt chỉ có điều kết quả không như mong đợi. “Tôi đã đưa Marouane Fellaini vào sân và từ 15 tới 20 phút đầu đội bóng đã kiểm soát tình hình tốt. Song bàn thua thứ 2 không đáng có đã xảy ra. Sau đó, tỷ số đã có thể là 2-2 nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ. Chúng tôi được xem là một trong những ứng viên sáng giá nhất và dĩ nhiên là muốn đi xa hơn. Tuy nhiên các cầu thủ đã mắc quá nhiều sai lầm và bị trừng phạt bởi một xứ Wales rất chất lượng.”

HLV Wilmots phat bieu
Nhưng HLV Wilmots chưa nghĩ tới chuyện từ chức

Ngoài ra, thuyền trưởng của Bỉ cũng không quên nhắc tới những sự vắng mặt đáng tiếc của những hậu vệ là Jan Vertonghen và Thomas Vermaelen vì chấn thương và treo giò. “Tôi không phải là một nhà ảo thuật để có thể biến ra những sự thay thế có kinh nghiệm. Chúng tôi đã không may mắn khi thiếu 2 cầu thủ bị chấn thương (Kompany và Lombaerts) rồi lại mất thêm một cầu thủ già giơ (Vertonghen) khi tập luyện.”

“Trước khi thua trận này chúng tôi đã không lọt lưới trong 3 trận liên tiếp. Chúng tôi đã mắc những sai lầm đúng ra không nên xuất hiện. Đó có thể là do tâm lý bởi họ vẫn còn trẻ, nhưng tôi chịu trách nhiệm cho điều đó.”

Những điểm nhấn sau trận đại thắng Wales 3-1 Bỉ
(Bongda2h) - Lội ngược dòng để đánh bại Bỉ ở tứ kết Euro 2016, ĐT xứ Wales đã chứng tỏ rằng họ không chỉ có Gareth Bale biết cách tỏa sáng.

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X