Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ nguyên nhân Pháp phải mặc áo phụ khi đấu Thụy Sỹ

Thứ Hai 20/06/2016 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu với Thụy Sỹ, đội chủ nhà Pháp đã trình làng mẫu áo “lạ hoắc” thay vì màu xanh truyền thống hoặc mẫu có in hình quốc kỳ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Mau ao thu ba duoc Phap su dung o tran gap Thuy Sy
Mẫu áo thứ ba được Pháp sử dụng ở trận gặp Thụy Sỹ

Vốn có ba mẫu áo là xanh, màu quốc kỳ và trắng, ĐT Pháp từ đầu Euro 2016 đều mặc mẫu áo xanh lam truyền thống. Tuy nhiên, ở trận đấu với Thụy Sỹ vừa qua họ lại bất ngờ sử dụng màu áo phụ thứ ba, vốn rất ít khi được Les Bleus sử dụng.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân là bởi đội chủ nhà đã bị BTC Euro 2016 bắt buộc dùng màu áo trắng, thay vì màu áo quốc kỳ Pháp. Theo lí giải của BTC, màu áo quốc kỳ Pháp với một phần màu đỏ ở cánh tay, sẽ khiến khán giả truyền hình, CĐV trên sân và các trọng tài gặp vấn đề khi theo dõi trận đấu. Đây tưởng như là một sự cẩn thận thái quá song nó là một trong những tiêu chuẩn cơ bản của UEFA, vốn khắt khe hơn nhiều so với ở những giải VĐQG Châu Âu.

Con day la mau ao dang le ho se su dung
Còn đây là mẫu áo đáng lẽ họ sẽ sử dụng

Còn nhớ ở cuối mùa giải năm ngoái, UEFA cũng bắt cả Barcelona và Atletico Madrid mặc áo sân khách ở cả hai lượt trận đi và về của tứ kết Champions League. Nguyên nhân là bởi áo truyền thống của hai đội có gam màu chủ đạo là đỏ và sẽ khiến mọi người khó phân biệt.

Không rõ đây có phải sự đen đủi hay không nhưng việc đổi áo đã khiến Pháp đánh mất đi ưu thế và để Thụy Sỹ cầm hòa không bàn thắng.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X