Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud: “Pháp không thể không vô địch Euro 2016”

Thứ Sáu 08/07/2016 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháp đã vượt qua Đức 2-0 để bước vào trận chung kết Euro 2016 gặp Bồ Đào Nha và tiền đạo Olivier Giroud cho biết họ đã sẵn sàng để làm nên lịch sử.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Cú đúp của Antoine Griezmann đã tạo cảm hứng để ĐT Pháp giành chiến thắng 2-0 trước Đức vào đêm qua tại Marseille qua đó ghi tên mình vào chung kết Euro 2016 để gặp Bồ Đào Nha. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng xứ lục lăng vượt qua được người Đức ở một giải đấu lớn kể từ năm 1958 tới nay.

tien dao Giroud
Giroud quyết tâm làm nên lịch sử cùng ĐT Pháp

Tuy nhiên, tiền đạo Olivier Giroud cho biết họ sẽ không thỏa mãn với những gì đã có được mà sẽ tiến về phía trước giành lấy danh hiệu vô địch châu Âu thứ 3 trong lịch sử sau các năm 1984 và 2000. “Đó là một đêm tràn đầy cảm xúc, chúng tôi sẽ tận hưởng nó và sau đó tập trung cho Bồ Đào Nha”, Giroud nói sau trận đấu Pháp 2-0 Đức.

“Thời điểm chúng tôi mở tỷ số là rất quan trọng bởi khi đó Đức đã tạo ra một số cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Đã rất lâu kể từ khi chúng tôi đánh bại được đội bóng này trong một giải đấu lớn. Dù rất mệt nhưng chúng tôi cũng rất hạnh phúc. Toàn đội sẽ tận hưởng niềm vui trước khi hướng tới trận chung kết Euro 2016 vào chủ nhật. Tôi muốn ghi tên mình vào lịch sử thông qua cái kết tuyệt vời cho giải đấu này. Chúng tôi không thể dừng lại.”

Bên cạnh đó, Giroud cũng dành lời khen cho Griezmann, người mới nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 6, chỉ kém huyền thoại Michel Platini (9 bàn tại Euro 1984) về thành tích ghi bàn ở một VCK Euro trong lịch sử bóng đá Pháp. “Griezmann đã nhận trách nhiệm đá penalty và ghi bàn mở tỷ số trước khi hoàn tất cú đúp trong hiệp 2. Anh ấy đã thực sự trưởng thành tại giải năm nay, là người góp công lớn trong thành công hiện nay của chúng tôi.”

Người hùng Griezmann: “Đây là chiến thắng của tập thể”
Phát biểu sau khi lập đại công giúp Pháp đánh bại Đức để vào chung kết, ngôi sao Antoine Griezmann tỏ ra khiêm tốn khi đề cao các đồng đội.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X