Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale phá vỡ kỷ lục 58 năm ở VCK Euro 2016

Thứ Ba 21/06/2016 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gareth Bale tiếp tục là đầu tàu đưa đội tuyển xứ Wales tới những thành công liên tiếp ở Euro 2016. Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga, ngôi sao của Real Madrid đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho xứ Wales tại các giải đấu lớn.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Gareth Bale pha vo ky luc 58 nam o VCK Euro 2016 hinh anh
Gareth Bale đã ghi được 3 bàn thắng cho xứ Wales tại Euro 2016

Gareth Bale đang đạt phong độ cực cao tại VCK Euro 2016. Ngay ở trận đầu ra quân gặp Slovakia, tiền vệ của Real Madrid đã tạo ra sự khác biệt với một tình huống sút phạt đẹp mắt để giúp xứ Wales vươn lên dẫn trước. Tiền vệ 26 tuổi tiếp tục ghi thêm một bàn thắng nữa trên chấm đá phạt trong trận derby với đội tuyển Anh, qua đó cân bằng thành tích ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp của huyền thoại Michel Platini của Pháp.

Đến trận đấu quyết định với đội tuyển Nga đêm qua, Gareth Bale tiếp tục tỏa sáng khi tung ra một cú trivela điệu nghệ hạ gục thủ thành kỳ cựu Akinfeev. Bàn thắng này của Bale giúp xứ Wales ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu và chính thức giành lấy ngôi đầu bảng B từ tay người Anh.
Gareth Bale: Người viết sử cho thần thoại xứ Wales
Cuối cùng bảng B Euro 2016 cũng khép lại với những kết quả đầy bất ngờ. Nga phải về nước sớm sau màn trình diễn tủi hổ, Anh gây thất vọng khi chỉ giành ngôi...

Niềm vui của Bale chưa dừng lại ở đó khi anh tiếp tục tạo lập thêm một cột mốc kỷ lục mới trong màu áo đội tuyển xứ Wales. Với 3 pha lập công ở vòng bảng, ngôi sao sinh năm 1989 đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho “những chú rồng” tại các giải đấu lớn. Trước đó, giải đấu lớn duy nhất mà xứ Wales được tham dự là World Cup 1958. Ở giải đấu cách đây 58 năm, Ivor Allchurch đã vươn lên nắm giữ kỷ lục ghi bàn của xứ Wales với hai bàn thắng.

Với việc sút tung lưới đội tuyển Nga, Bale cũng đã trở thành cầu thủ thứ 7 ghi bàn ở mọi trận đấu vòng bảng trong lịch sử Euro. Anh hiện đã lọt vào danh sách những sát thủ siêu hạng của giải đấu như Milan Baros (CH Séc), Ruud van Nistelrooy (Hà Lan), Savo Milosevic (Nam Tư), Alan Shearer (Anh), Hristo Stoichkov (Bulgaria) và Michel Platini (Pháp). Ngôi sao mang áo số 11 của xứ Wales đang là gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới của Euro 2016 trong bối cảnh tất cả các đội tuyển mạnh đều đang thiếu vắng một sát thủ thực sự.

Ngôi sao Gareth Bale chói sáng ra sao ở trận Nga 0-3 Wales:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X