Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fan zone Euro 2016: "Thánh địa" của CĐV chứ không phải khủng bố

Thứ Năm 28/04/2016 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - UEFA và nước Pháp đang làm hết sức có thể nhằm biến "fan zone" trở thành thánh đường của người yêu bóng đá thực sự chứ không phải những kẻ khủng bố.


Hiện nay, từ "Fan zone" không còn xa lạ với những cổ động viên bóng đá nữa. Tại các sự kiện thể thao lớn như Euro hay World Cup, nước chủ nhà thường bố trí những khu vực công cộng với màn hình lớn để phục vụ phần đông người hâm mộ không mua được vé vào sân. Thậm chí, một số địa điểm "Fan zone" còn cung cấp bia miễn phí cho một bộ phận cổ động viên.

Euro 2016 hinh anh
Nước Pháp đã tăng gấp đôi kinh phí an ninh nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho Euro 2016.
Theo dự kiến, 10 khu vực "Fan zone" phục vụ cho VCK Euro 2016 trên đất Pháp sẽ đón khoảng 5 triệu người tới đây thưởng thức bầu không khí cuồng nhiệt của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Nhưng điều đáng nguy hiểm là chính những khu "Fan zone" lại đang trở thành mục tiêu số một của những nhóm khủng bố. Nguyên trà trộn vào đánh bom liều chết.
An ninh của nước Pháp vẫn đang đặt trong tình trạng báo động sau vụ tấn công tại Paris vào tháng 11/2015 làm 130 người thiệt mạng. Sau đó, một loạt âm mưu khủng bố khác liên tiếp nhắm vào nước Pháp. Để trấn an người hâm mộ, chính phủ Pháp tuyên bố tăng ngân sách an ninh từ 12 triệu euro lên gấp đôi thành 24 triệu euro.
UEFA cũng cam kết sẽ chia sẻ trọng trách về an ninh với chính phủ Pháp. Cụ thể, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu sẽ trích một khoản tiền để hỗ trợ kinh phí an ninh cho Chính phủ Pháp trong thời gian diễn ra Euro 2016 từ 10/6 đến 10/7/2016.
Ngoài ra, UEFA cũng khuyến khích người hâm mộ tới các khu "Fan zone" bằng việc chia sẻ ứng dụng trên điện thoại cho phép di chuyển tới những khu vực này nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Cụ thể, ứng dụng này cho phép người dùng có thể xin đi nhờ xe ô tô của những người tình nguyện để tới khu vực xem bóng đá. Hoặc một số người dùng có thể kết nối với nhau để cùng gọi taxi để tiết kiệm chi phí. 
Hơn nữa, ứng dụng này cho phép người dùng định vị GPRS để tìm ra tuyến đường ngắn nhất đến "Fan zone" và tìm những ô tô miễn phí hay taxi chung để cùng những trái tim yêu bóng đá khác tới khu vực cổ động.

Với những nỗ lực kể trên, UEFA và nước Pháp đang muốn gửi lời nhắn với các cổ động viên: Hãy tới Euro 2016 và thưởng thức bầu không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Đó là "thánh địa" của người hâm mộ chứ không phải những kẻ khủng bố.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X