Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: “Del Bosque quá quan trọng với Tây Ban Nha”

Chủ Nhật 19/06/2016 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong phát biểu mới nhất, tiền vệ Cesc Fabregas đã lên tiếng ca ngợi sự quan trọng của HLV Vicente Del Bosque trong thành công của ĐT Tây Ban Nha.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Del Bosque dan dat hoc tro vuot qua giai doan kho khan
Del Bosque dẫn dắt học trò vượt qua giai đoạn khó khăn

Sau hai chiến thắng ấn tượng trong những loạt trận đầu tiên, tiền vệ Cesc Fabregas đã lên tiếng ca ngợi vai trò của HLV Vicente Del Bosque trong thành công của Tây Ban Nha. Mặc dù có hơi chật vật trong trận gặp CH Séc và chỉ thắng với tỷ số 1-0, tuy nhiên La Roja đã trở lại mạnh mẽ khi vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ với ba bàn cách biệt.

Chiến thắng trước đoàn quân của HLV Fatih Terim cũng giúp Tây Ban Nha chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp. Công lao lớn nhất của những chiến tích này, theo Fabregas là thuộc về người thầy của mình.

“HLV đã truyền tải cho chúng tôi sự bình tĩnh và tập trung. Bạn ra sân và phải luôn luôn biết được mình sẽ làm gì. Ông ấy cho chúng tôi được tự do chơi thứ bóng đá của mình. Đó là điều đặc biệt quan trọng với những cầu thủ giàu kỹ thuật. Del Bosque là nhân tố quan trọng nhất”, Fabregas ca ngợi thầy.

Mặc dù Tây Ban Nha đã chia tay thế hệ vàng của chu kỳ thành công trước đây như Xavi hay David Villa, tuy nhiên tiền vệ của Chelsea tin rằng lứa đàn em đang được truyền cảm hứng và có thể tiếp bước các tiền bối.

“Tôi cảm thấy mọi thứ biến chuyển rất tích cực. Những thủ lĩnh đã ra đi nhưng các cầu thủ trẻ trưởng thành và cống hiến rất nhiều. Chúng tôi rất đoàn kết trên sân và tất cả cùng cống hiến cho đội bóng”.

Cuối cùng, Fabregas cũng dành những lời có cánh cho đội trưởng một thời của Tây Ban Nha là Iker Casillas, người hiện tại đang ngồi trên băng ghế dự bị cho đàn em David de Gea.

“Anh ấy là người được tất cả yêu mến. Anh ấy là đội trưởng, là huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha. Anh ấy là hình mẫu để De Gea noi theo. Chúng tôi rất khâm phục cách cư xử của Iker”.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X