ĐT Đức công bố đội hình dự Euro 2016: “Thương binh” Schweinsteiger bất ngờ có tên

HLV Joachim Low mới chính thức công bố danh sách ĐT Đức tham dự VCK Euro 2016. Bất ngờ nhất là trường hợp cựu binh Schweinsteiger cũng có tên dù được chẩn đoán là chấn thương nặng phải nghỉ dài hạn.

HLV Joachim Low mới chính thức công bố danh sách ĐT Đức tham dự VCK Euro 2016. Bất ngờ nhất là trường hợp cựu binh Schweinsteiger cũng có tên dù được chẩn đoán là chấn thương nặng phải nghỉ dài hạn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Mới đây, ĐT Đức đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 27 cái tên sẽ tham dự VCK Euro 2016. Nhìn qua có thể thấy đội hình mà các nhà đương kim vô địch thế giới triệu tập lần này mang đậm yếu tố trẻ trung. Chỉ có 4 cái tên ngoài 30 được HLV Joachim Low gọi lên tuyển đợt này đó là Manuel Neuer, Lukas Podolski, Mario Gomez và Bastian Schweinsteiger.

HLV Joachim Low
HLV Joachim Low mới công bố danh sách ĐT Đức

Trong số đó, nếu như Neuer vô cùng đẳng cấp rồi Podolski và Gomez đã tìm lại phong độ trong màu áo Galatasaray và Besiktas không gây quá nhiều bất ngờ thì Schweinsteiger lại là cả một dấu hỏi lớn. Trong đợt lên tập trung ĐT Đức hồi cuối tháng 3 vừa qua, tiền vệ của Man United đã tái phát chấn thương đầu gối và đối mặt với nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn.

Chính HLV Louis van Gaal của M.U không lâu sau đó đã thừa nhận rất nhiều khả năng Bastian Schweinsteiger sẽ phải ở nhà dưỡng thương thay vì cùng các đồng đội tại ĐTQG tới Pháp dự Euro 2016 hè này. Nhưng với việc có tên trong danh sách sơ bộ, một mặt nó chứng minh quá trình bình phục của tiền vệ 31 tuổi tiến triển khả quan một mặt cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối vào anh từ Low. Sau khi Philipp Lahm từ giã đội tuyển, Schweini đã được trao lại băng đội trưởng và được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò thủ lĩnh dẫn dắt Đức tới thành công trước mắt là Euro 2016.

doi hinh Duc
Danh sách cụ thể ĐT Đức dự Euro 2016

Ngoài trường hợp của Schweinsteiger, điểm nhấn đáng chú ý nữa từ danh sách Đức dự Euro 2016 là sự góp mặt của bộ tứ chưa từng khoác áo đội tuyển là Bernd Leno, Joshua Kimmich, Julian Brandt và Julian Weigl chưa kể Leroy Sane mới chơi 1 trận. Đây đều là những cái tên đã thi đấu nổi bật ở CLB và có mặt trong thành phần Die Mannschaft lần này được xem là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho họ.

Ở phần còn lại, người ta vẫn thấy bộ khung rất mạnh ở 3 tuyến của Đức bao gồm Jerome Boateng, Mats Hummels, Toni Kroos, Mesut Ozil hay Thomas Muller… Họ sẽ có trận giao hữu với Slovakia vào ngày 29/5 tới và ngay sau đó Low sẽ xem xét phong độ cũng như thể trạng của các cầu thủ đặc biệt là Schweinsteiger để gút danh sách 23 người chính thức tới Euro 2016 gửi lên UEFA.

Danh sách 27 cầu thủ ĐT Đức:

Thủ môn: Manuel Neuer, Bernd Leno, Marc-Andre ter Stegen.

Hậu vệ: Jerome Boateng, Emre Can, Jonas Hector, Mats Hummels, Benedikt Howedes, Shkodran Mustafi, Sebastian Rudy, Antonio Rudiger.

Tiền vệ: Karim Bellarabi, Julian Brandt, Julian Draxler, Sami Khedira, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Mesut Ozil, Marco Reus, Leroy Sane, Julian Weigl, Andre Schurrle, Bastian Schweinsteiger,

Tiền đạo: Mario Gomez, Thomas Muller, Lukas Podolski, Mario Gotze.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Bóng đá trẻ Việt Nam và bài học từ EURO 2024

Bóng đá trẻ Việt Nam và bài học từ EURO 2024

EURO 2024 chứng kiến dấu ấn đậm nét của những cầu thủ trẻ ở các ĐTQG. Nhưng khi nhìn lại bóng đá Việt Nam, đó sẽ lại là một nỗi buồn kéo dài khi những tài năng triển vọng vẫn chưa có đất dụng võ.