Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức công bố cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016

Thứ Tư 13/07/2016 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trang chủ đội tuyển Đức vừa công bố danh tính cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng ở Euro 2016. NHM trông chờ cái tên được xướng lên là Toni Kroos, tuy nhiên Mesut Ozil mới là người được vinh danh.

tien ve Mesut Ozil hinh anh
Mesut Ozil được bình chọn là tuyển thủ Đức xuất sắc nhất Euro 2016

Theo cuộc khảo sát trên trang web của Liên đoàn bóng đá Đức sau khi Euro 2016 khép lại, tiền vệ Mesut Ozil đã nhận được 25.2% phiếu bầu cho hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất của Die Mannschaft. Những cầu thủ xếp sau lần lượt là trung vệ Jerome Boateng với 23.1% số phiếu và Toni Kroos với 18.9%. Trước đó, Ozil cũng được bình chọn là Cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu mà đội tuyển Đức thất thủ trước chủ nhà Pháp.

Ở Euro 2016, Mesut Ozil không chỉ chứng tỏ được khả năng ở mặt trận tấn công. Ngôi sao 27 tuổi tiếp tục cho thấy khả năng di chuyển rộng, đồng thời đóng góp rất nhiều cho khả năng phòng ngự của “cỗ xe tăng”. Với việc ra sân tổng cộng 570 phút, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ là một trong số năm cái tên góp mặt đầy đủ không thiếu phút nào ở mọi trận đấu. Những người còn lại trong số này là Manuel Neuer, Jonas Hector, Toni Kroos và Thomas Muller.
Schweinsteiger nên chia tay tuyển Đức
Danh thủ 39 tuổi Michael Ballack đã khuyên đàn em sớm quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế để tập trung thi đấu cho Man Utd, sau khi gây thất vọng ở kỳ Euro...

Theo thống kê, Ozil chỉ đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn, có thể thấy tiền vệ 27 tuổi chính là “nhạc trưởng” trong mọi đường lên bóng của nhà ĐKVĐ thế giới. Cựu cầu thủ Real tạo ra 420 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 91%. Anh có 26 tình huống đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa đối phương, 53 đường chuyền ở 1/3 sân đối phương và kiến tạo tổng cộng 48 cơ hội cho các đồng đội.

Dẫu vậy, Toni Kroos cũng đã có một giải đấu thành công và xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất đội tuyển Đức hơn Ozil. Bằng chứng là Ozil không hề có mặt trong đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn còn Kroos lại được vinh danh bên cạnh các tên tuổi xuất sắc khác. Điều đó cho thấy giải thưởng này đến với Ozil một phần cũng là nhờ số lượng CĐV của Arsenal có phần áp đảo so với các nhóm CĐV của Real Madrid hay Bayern Munich.

Xuân Phong


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X