Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Desailly chỉ trích Cantona về những phát biểu liên quan đến ĐT Pháp

Thứ Tư 08/06/2016 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Huyền thoại bóng đá Pháp, Marcel Desailly cho rằng Eric Cantona không nên gây áp lực cho Les Bleus tại Euro 2016 với những phát biểu "không mang tính xây dựng".

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Gần đây, dư luận Pháp đang rất quan tâm đến việc HLV Deschamps lựa chọn đội hình tham dự Euro 2016
. Trong đó, việc chiến lược gia 47 tuổi này không đưa BenzemaHatem Ben Arfa lên tuyển gây ra nhiều tranh cãi.
DT Phap hinh anh
Didier Deschamp (trái) và Eric Cantona không ưa nhau từ thời là cầu thủ.

Benzema cho rằng HLV Deschamps "phân biệt chủng tộc" khi không gọi tiền đạo này lên tuyển. Nguyên nhân là bởi cả Benzema lẫn Ben Arfa đều có gốc gác Bắc Phi. Nhưng sự việc càng "gây bão" hơn trong dư luận Pháp khi huyền thoại Eric Cantona cũng đồng tình với quan điểm của Benzema. Nhiều người cho rằng việc Cantona phát biểu chống lại Deschamps là bởi giữa hai người đã có mâu thuẫn từ hồi còn là cầu thủ.
Trước những phát biểu làm dấy lên dư luận tiêu cực cho ĐT Pháp trước thềm Euro 2016, một huyền thoại khác của bóng đá xứ lục lăng là Marcel Desailly đã phải lên tiếng khi trả lời phỏng vấn trên PA: "Tôi chẳng hiểu tại sao Cantona lại có những phát ngôn như vậy. Anh ấy có thể nói về vấn đề thuần bóng đá như đội hình, động lực, tinh thần thi đấu hay bất cứ điều gì. Hoặc anh ấy có thể nói về cuộc sống khó khăn của những người nhập cư với chủ đề chính trị cũng được".
"Những phát ngôn vừa qua của Cantona chẳng có ích gì, nó chỉ tạo ra sự ồn ào trong dư luận" - Desailly cảnh báo: "Chúng tôi đều yêu mến Cantona nhưng với hành động vừa qua, uy tín của anh ấy đã sụt giảm đáng kể. Chẳng ai hiểu ông ấy muốn truyền đạt điều gì? Tất cả đều biết vì sao Benzema bị loại. Deschamps đã chọn ra các cầu thủ đến từ nhiều nơi khác nhau, anh ấy chỉ muốn có những cầu thủ tốt nhất mà không quan tâm đến màu da".
N.D 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X