Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque xác nhận sẽ rời khỏi chiếc ghế HLV Tây Ban Nha

Thứ Sáu 01/07/2016 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vicente del Bosque mới phát biểu trên đài phát thanh Tây Ban Nha rằng ông sẽ không còn là HLV của ĐTQG sau VCK Euro 2016.

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Khởi đầu Euro 2016 khá mỹ mãn với 2 chiến thắng liên tiếp trước CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ song mọi chuyện bắt đầu trở nên khó khăn hơn với ĐT Tây Ban Nha sau khi họ để thua Croatia 1-2 ở lượt trận cuối vòng bảng. Màn bị ngược dòng trong ngày Sergio Ramos đá hỏng penalty đó đã khiến La Roja rơi vào thế khó khi phải gặp đội bóng rất khó chịu là Italia ở vòng 1/8.

TBN ket thuc ky nguyen
Tây Ban Nha đã rời Euro 2016 trong tủi hổ

Và rốt cục Tây Ban Nha đã không thể vượt qua thử thách này khi thua 0-2 tâm phục khẩu phục. Ở đó, hàng công hùng mạnh của họ bỗng trở nên vô cùng bế tắc trong khi lại bất lực trước những đợt lên bóng thần tốc của Italia và chấp nhận trở thành cựu vương sớm hơn nhiều so với dự kiến. Điều dư luận quan tâm nhiều tới lúc này là tương lai của HLV Vicente del Bosque.

Tờ AS mới đây đã tiết lộ thông tin rằng Del Bosque đã nộp đơn xin từ chức lên chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha là Angel Maria Villar chỉ 1 ngày sau thất bại 0-2 trước Italia và cơ quan quyền lực này dự định sẽ đưa ra công bố chính thức sau khi tìm được thuyền trưởng mới cho đội tuyển. Và mới đây mọi chuyện về tương lai của Del Bosque càng rõ ràng hơn khi ông xuất hiện trên sóng phát thanh quốc gia và giải đáp những thắc mắc.

“Tôi không có ý định tiếp tục huấn luyện cho ĐTQG”, ông nói. “Dự định của tôi là thực hiện nốt hợp đồng còn lại cho đến ngày 31 tháng 7 tới. Sau đó, tôi cũng sẽ không còn tham gia vào bóng đá với tư cách một HLV. Quyết định này được đưa ra sau khi tôi đã cân nhắc trong suốt quãng thời gian vừa qua.”

HLV Del Bosque
Và HLV Del Bosque cũng chuẩn bị chia tay đội bóng

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 65 tuổi cũng không giấu nổi sự thất vọng của mình với giới truyền thông, những người đã dành sự nghi ngờ cho ông suốt kỳ Euro 2016 này. “Có một số người đã cố gắng để bôi nhọ danh tiếng của tôi với một số lý do thiếu minh bạch”, ông nói. “Tôi luôn cố gắng làm việc tận tâm và cố gắng giữ một mối quan hệ tốt với các phương tiện truyền thông nhưng trong một số trường hợp điều đó là không thể.”

Del Bosque tiếp quản Tây Ban Nha từ Luis Aragones năm 2008 và đưa họ tới các chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Nhưng quãng thời gian cuối sự nghiệp huấn luyện của ông lại không có được nhiều niềm vui khi bị loại sớm ở World Cup 2014 (sau vòng bảng) và Euro 2016 (sau vòng 1/8). Những ứng viên thay thế Del Bosque cũng dần lộ diện với những Paco Jemez (Granada), Ernesto Valverde (Athletic Bilbao), Marcelino (Villarreal) cùng 4 cái tên đang thất nghiệp là Joaquin Caparros, Julen Lopetegui, Jose Antonio Camacho và Michel.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X