Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bỉ CHÍNH THỨC sa thải “tội đồ” Marc Wilmots

Thứ Sáu 15/07/2016 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, LĐBĐ Bỉ đã chính thức ra thông báo sa thải HLV Marco Wilmots sau một kỳ Euro 2016 không thành công.

DT Bi CHINH THUC sa thai toi do Marc Wilmots hinh anh
HLV Wilmots đã chính thức chia tay ĐT Bỉ

Được biết, hợp đồng của HLV Wilmots với RBFA có thời hạn đến sau World Cup 2018. Tuy nhiên, thất bại 1-3 trước Xứ Wales ở tứ kết Euro 2016 đã khiến RBFA quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Wilmots.

Do hợp đồng giữa ông và LĐBĐ Bỉ vẫn còn kéo dài cho tới sau khi World Cup 2018 khép lại, bởi vậy việc sa thải trước hợp đồng buộc LĐBĐ Bỉ phải bồi thường. Số tiền được cho là vào khoảng 1 triệu euro.

Một tuyên bố của RBFA cho biết: "Sau khi Ủy ban kỹ thuật của RBFA thực hiện đánh giá đầy đủ và toàn diện về chiến dịch của đội tuyển Bỉ tại Euro 2016, chúng tôi thấy rằng, mục tiêu đặt ra vẫn chưa được HLV Marc Wilmots hoàn thành. Đội tuyển Bỉ cần một HLV mới để hướng tới những thành công cao hơn ở các giải đấu lớn".

HLV Wilmots dẫn dắt đội tuyển Bỉ từ năm 2012, cùng đội bóng này trải qua tổng cộng 54 trận đấu, thắng 34, hòa 8 và thua 12. Thành tích tốt nhất của tuyển Bỉ dưới triều đại HLV Wilmots là lọt vào tứ kết World Cup 2014. Dưới thời Wilmots tuyển Bỉ có khá nhiều tiến bộ. Bằng chứng là Bỉ đã có bước nhảy vọt trên BXH FIFA từ 54 lên xếp ở vị trí thứ 2. 

RBFA cho biết, họ sẽ bắt tay vào việc tìm HLV mới cho tuyển Bỉ. Dự kiến, danh tính HLV mới của tuyển Bỉ sẽ được công bố chậm nhất là vào tháng 9. Một số nguồn tin cho biết, LĐBĐ Bỉ đang tỏ ra rất quan tâm tới cựu HLV của Man Utd là ông Louis Van Gaal. Cụ thể, LĐBĐ Bỉ đã vài lần liên lạc với nhà cầm quân người Hà Lan, nhưng Van Gaal vẫn chưa đồng ý. 
 

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.


Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X