Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức bất ngờ chia tay hai trụ cột quan trọng ở Euro 2016

Chủ Nhật 03/07/2016 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương mà Sami Khedira vừa gặp phải ở trận tứ kết với Italia diễn biến nặng hơn dự kiến và theo kết luận mới nhất của các bác sĩ ĐT Đức, tiền vệ này sẽ không kịp bình phục để chiến đấu cùng các đồng đội tại Euro 2016. Tiền đạo Mario Gomez cũng chịu chung số phận với người đồng đội khi bị rách gân khoeo.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

tien dao mario gomez hinh anh
Khedira gặp chấn thương nặng ở trận đấu với Italia

Tiền vệ Sami Khedira tiếp tục được HLV Joachim Loew tin dùng ở trận tứ kết quan trọng với Italia vừa qua. Tuy nhiên, anh đã tập tễnh rời sân ngay ở phút thứ 15 sau một pha va chạm không thực sự nguy hiểm với Giorgio Chiellini. Tờ Kicker sau đó đã nhận định rằng tiền vệ của Juventus đã bị rách cơ đùi trái. Tiền đạo Mario Gomez cũng không thể kết thúc trận đấu khi phải rời sân nhường chỗ cho Draxler sau một tình huống cố gắng sút bóng và bị rách gân khoeo.

Được biết, những kết quả chụp chiếu cho thấy ngôi sao 29 tuổi sẽ không kịp bình phục khi mà Euro 2016 chỉ còn hơn một tuần nữa là kết thúc. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi những trường hợp rách cơ hoặc dây chằng của Arsenal ở mùa giải năm ngoái như Santi Cazorla hay Francis Coquelin đều phải ngồi ngoài dưỡng thương theo đơn vị thời gian tính bằng tháng.
Đức có nguy cơ mất hai ngôi sao ở bán kết Euro 2016
HLV Joachim Low không chắc chắn về việc Sami Khedira hay Mario Gomez sẽ có mặt ở bán kết Euro 2016 hay không.

Dường như Sami Khedira không có được may mắn tham dự những trận đấu quan trọng cùng đội tuyển Đức. Anh chưa thể khoác áo Die Mannschaft quá 5 lần tại các giải đấu chính thức. Khi “cỗ xe tăng” băng băng tiến tới ngôi vô địch thế giới tại Brazil cách đây 2 năm, Khedira cũng đã bỏ lỡ trận chung kết chỉ vì gặp phải chấn thương bắp chân vào phút chót.

Đây là một thông tin rất không vui với HLV Joachim Loew khi mà chặng đường tiến tới ngôi vương của Đức còn rất gian nan. Nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ đụng độ chủ nhà Pháp ở vòng bán kết. Thiếu Khedira, tuyến giữa của “cỗ xe tăng” đứng trước nguy cơ bị áp đảo dễ dàng khi mà bộ ba tiền vệ Kante – Matuidi – Pogba của Pháp đang đạt phong độ đỉnh cao. Chưa kể hai đội bóng có lối chơi cù cưa là Bồ Đào Nha và xứ Wales hoàn toàn có thể trừng phạt Đức nếu tuyến giữa của họ không đủ chắc chắn để bao bọc cho hàng phòng ngự trong những tình huống phản công.

Hiện tại, HLV Joachim Loew còn Emre Can và Julian Weigl có thể đảm đương vai trò tiền vệ trụ. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiến lược gia người Đức sẽ kéo Toni Kroos xuống thấp giống vai trò của cầu thủ này khi Real Madrid chưa trọng dụng Casemiro. Và kết quả của phương án này như Kền kền trắng từng nếm trải là không mấy khả quan.

Trong khi đó, nếu HLV Joachim Loew phải sử dụng Mario Gotze trong những trận đấu sắp tới, NHM có lý do để lo ngại về khả năng tấn công và ghi bàn của đội bóng này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X