Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương của De Rossi ảnh hưởng thế nào tới Italia?

Thứ Tư 29/06/2016 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải rời sân sớm trong chiến thắng 2-0 của Italia trước Tây Ban Nha, Daniele De Rossi đang đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ trận tứ kết với Đức.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng La Liga mới nhất.

ĐT Italia cũng như tiền vệ Daniele De Rossi đã chơi một trận tuyệt hay trước Tây Ban Nha tại vòng 1/8 Euro 2016 và giành chiến thắng 2-0 trước các nhà đương kim vô địch thế giới. Trong chiến thuật siết chặt trung tuyến của đội nhà, De Rossi cùng các đồng đội đã làm rất tốt khi phong tỏa thành công bộ ba tiền vệ đầy sáng tạo của đối thủ là Andres Iniesta, Cesc Fabregas và David Silva. Trong suốt cả trận, họ luôn bị chia cắt và không tạo ra bất cứ cơ hội nào cho hàng tiền đạo.

tien ve De Rossi
Thiếu tiền vệ De Rossi sẽ ảnh hưởng nhiều tới Italia

Đá hay là vậy song đáng tiếc De Rossi đã dính chấn thương hông trong hiệp 2 và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Thiago Motta phút 54. Anh hiện đang phải chạy đua cùng thời gian để có thể lấy lại thể lực cần thiết cho cuộc đọ sức với Đức ở vòng tứ kết. Trong bối cảnh Motta đã nhận đủ 2 thẻ vàng và buộc phải vắng mặt ở đại chiến sắp tới tại Bordeaux, HLV Antonio Conte sẽ đối mặt với viễn cảnh phải tiến hành thay đổi nhân sự và cả chiến thuật. 

Người đá vị trí “mỏ neo” phù hợp nhất thay De Rossi là Stefano Sturaro của Juventus song anh còn khá non nớt và cũng chơi không mấy ấn tượng trong những lần ra sân đã qua. Do đó, có thể Conte sẽ buộc phải có điều chỉnh khi từ bỏ sơ đồ 3-5-2 của mình để biến thể trở thành 4-4-2 hoặc 3-4-3. Khi đó, tuyến giữa của Azzurri vẫn sẽ chơi với 2 tiền vệ trung tâm là Marco Parolo và Emanuele Giaccherini trong khi sẽ có thêm sự xuất hiện của Lorenzo Insigne và Matteo Darmian hợp thành hai cánh.

tien ve Sturaro
Sturaro có thể sẽ là cái tên được lựa chọn để thay thế

Chỉ có điều trong trận giao hữu Italia vs Đức hồi cuối tháng 3, Conte cũng đã dùng sơ đồ với 4 tiền vệ ở giữa sân song đã phải hứng chịu thất bại cách biệt 1-4. Đó sẽ là một sự mạo hiểm lớn là khi hàng công Italia tại giải năm nay không được đánh giá cao và cũng phá vỡ đi kết cấu phòng ngự phản công đã được chuẩn bị kỹ lưỡng suốt 2 năm qua dưới triều đại Conte.

Tóm lại, Italia vẫn đang rất hy vọng De Rossi sẽ kịp hồi phục hoàn toàn trước thứ đêm thứ 7 này. Khi đó, sức mạnh của họ mới có thể đạt đến mức cực đại.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X