Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Thứ Tư 22/06/2016 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Cech lap ky luc buon trong ngay CH Sec bi loai khoi Euro 2016 hinh anh
Cech là thủ môn bị thủng lưới nhiều nhất trong lịch sử các kỳ Euro

Hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở Euro 2016 của CH Séc được nhen nhóm sau trận hòa quả cảm với Croatia ở lượt trận thứ hai. Bước vào trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng Trung Âu vẫn có một đội hình khá mạnh nhưng lại mất đi “nhạc trưởng” Tomas Rosicky. Điều đó khiến cho những pha lên bóng của họ trở nên thô cứng và không đủ biến ảo để có thể đánh bại hàng phòng ngự đã để thủng lưới tới 4 bàn thua ở Euro lần này của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bất lực trong khâu ghi bàn, CH Séc còn gặp phải vô vàn khó khăn khi phải chống đỡ những đợt tấn công như sóng dồn của đội bóng Á – Âu. Chỉ sau khi trận đấu diễn ra được 10 phút, sao trẻ Emre Mor đã tỏa sáng với một pha kiến tạo tuyệt đẹp cho tiền đạo cao to Burak Yilmaz lập công. Đến phút thứ 65, tinh thần thi đấu của CH Séc đã bị đánh sập khi Ozan Tufan nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn.

Suốt những phút sau đó, Séc đã dồn ép đối thủ và thể hiện một tinh thần quyết đấu không khác gì trận gặp Croatia. Tuy nhiên, những yếu kém về mặt chuyên môn khiến cho những cố gắng của họ không được đền đáp lại bằng những bàn thắng. Thua trận 0-2, thầy trò Pavel Vrba đã chính thức xách va-li về nước ngay từ vòng đấu bảng Euro 2016 khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đã đấu.
Video clip bàn thắng: CH Séc 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ (Bảng D VCK Euro 2016)
(CH Séc - Thổ Nhĩ Kỳ, lượt cuối bảng D Euro 2016) CH Séc đã sụp đổ dễ dàng trong trận đấu mà họ là đội không chịu áp lực phải thắng như Thổ Nhĩ Kỳ.

Petr Cech cũng đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi để lọt lưới hai bàn thua từ đúng hai tình huống đưa bóng đi trúng đích của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là một ngày không vui với thủ thành của CH Séc khi anh chính thức trở thành thủ môn để lọt lưới nhiều nhất trong lịch sử Euro. Theo thống kê, Cech đã bị sút tung lưới tổng cộng 21 lần sau 14 lần khoác áo đội tuyển từ Euro 2004 tới nay. Đây là con số mà ít thủ thành nào có thể phá vỡ, nhất là trong bối cảnh các đội bóng yếu thường lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông khiến Euro trở nên ít bàn thắng hơn hẳn.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X