Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Italia được mách nước cách ngăn chặn Tây Ban Nha

Thứ Hai 27/06/2016 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Claudio Gentile của Italia vừa chỉ ra cách để ngăn chặn khả năng tấn công của Tây Ban Nha là khóa chặt ngòi nổ Andres Iniesta ở tuyến giữa.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

tien ve iniesta hinh anh
Iniesta là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Tây Ban Nha

Một trận thua tai hại của Tây Ban Nha trước Croatia ở vòng bảng đã khiến họ sớm phải đụng độ đối thủ khó chịu Italia ngay từ vòng 1/8. Tuy rằng La Roja là một đội bóng mạnh và đang đạt phong độ cao nhưng Azzurri thực sự là một đối thủ khó chịu, nhất là khi họ có cơ hội thi triển lối đá phòng ngự phản công sở trường. Niềm tin về một kết quả tốt dành cho đội quân thiên thanh càng được củng cố hơn khi huyền thoại Claudio Gentile, người từng “bắt chết” cả Maradona lẫn Zico vừa lên tiếng mách nước mũi nhọn nguy hiểm nhất của Tây Ban Nha mà các hậu bối cần ngăn chặn.

“Italia cần phải tôn trọng Tây Ban Nha vì nhiều cầu thủ của họ đã từng giành chức vô địch Euro 2012 và hầu như tất cả đều giành được những danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB. Dù họ vừa thất bại trước Croatia nhưng đây là một đội tuyển siêu mạnh. Tuy nhiên, Italia cũng không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Tôi có thể khẳng định trận đấu sắp tới sẽ là một bài test hạng nặng dành cho cả hai đội”.
Italia là đội duy nhất có thể khiến Tây Ban Nha đổ mồ hôi
(Bongda24h) - Trước cuộc đối đầu đầy duyên nợ với Tây Ban Nha, tập thể Italia tỏ rõ sự tự tin với lời tuyên bố sẽ phục thù cho thất bại tủi hổ năm 2012.

“Tây Ban Nha đang sở hữu một hàng công siêu mạnh còn hệ thống phòng ngự của Italia hiện tại cũng tiệm cận mức hoàn hảo. Để ngăn chặn Tây Ban Nha, tôi nghĩ các cầu thủ Italia cần hướng sự chú ý đến Iniesta. Cậu ấy là động cơ của toàn bộ cỗ máy Tây Ban Nha, là người quyết định nhịp độ tấn công của họ. Cậu ấy đã giữ được đẳng cấp của mình trên đỉnh cao trong một thời gian dài. Vì thế, cách tốt nhất là để bóng đến chân cậu ấy càng ít càng tốt. Đó cũng là cách mà chúng ta đã ngăn chặn Maradona và Zico trong quá khứ”.

Nhận định mà nhà vô địch World Cup 1982 đưa ra là hoàn toàn chính xác. Xét theo những màn trình diễn của Tây Ban Nha ở vòng bảng, dễ dàng nhận thấy Andres Iniesta đóng vai trò quan trọng nhất chứ không phải những tiền vệ sáng tạo khác như Fabregas hay David Silva. Nếu Italia ngăn chặn thành công Iniesta, khả năng “bò tót” trải qua 90 phút tịt ngòi là rất cao.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X