Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

“Cầu thủ Anh quá trẻ con và mềm yếu”

Thứ Tư 29/06/2016 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ Jamie Carragher cảm thấy các cầu thủ Anh hiện tại quá mềm yếu và được đào tạo để trở thành những đứa trẻ thay vì người đàn ông.


Thất bại 1-2 của ĐT Anh trước đối thủ kém xa về đẳng cấp như Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016 vừa qua đang khiến cả đảo quốc sương mù chìm trong hỗn loạn. Trước làn sóng phản ứng dữ dội của người hâm mộ, Roy Hodgson đã lập tức phải xin từ chức để nhường chỗ cho một người khác. Cựu tuyển thủ Anh Jamie Carragher
cũng mới đưa ra những chỉ trích gay gắt về những hậu bối của mình.

cau thu Anh
ĐT Anh sớm dừng chân ở vòng 1/8 Euro 2016 trước Iceland

“Quá mềm yếu. Tôi càng nghĩ càng cảm thấy nhục nhã sau thất bại của chúng ta trước Iceland”, anh viết trên tờ Daily Mail. “Đó là hệ quả của việc các tuyển thủ được đào tạo trong các học viện. Họ quá yếu đuối cả về thể chất và tinh thần. Không chỉ là kết quả, chúng ta đã thấy màn trình diễn khủng khiếp của họ ở Nice và rời giải đấu lớn trong thảm họa và đùn đẩy trách nhiệm.”

Trước Iceland, dù Wayne Rooney đã mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 song không những không thể gia tăng cách biệt mà ĐT Anh còn để đối thủ ngược dòng thành công với 2 bàn chỉ sau 12 phút (6 và 18). Lý giải do điều này, Carragher cho biết các cầu thủ Anh ngay từ khi còn nhỏ đã được đào tạo trong một môi trường quá nuông chiều và không thể phát triển thành cầu thủ trưởng thành.

huyen thoai Carragher
Carragher vô cùng thất vọng với những gì các hậu bối đã thể hiện

“Tôi không làm công việc huấn luyện cầu thủ trẻ vào thời điểm này nhưng tôi biết rằng có nhiều trung tâm đang buông lỏng việc đào tạo. Họ để học viên của mình tự do tập luyện trên sân một cách thiếu nghiêm túc trong khi đúng ra phải tập trung làm bóng đá một cách bài bản. Thật nực cười khi chúng ta là nam giới nhưng thực sự đang tạo ra những đứa trẻ con.”

Hiện bóng đá Anh đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ được xem là đầy triển vọng với những Stones, Sterling, Dier, Barkley, Alli, Kane hay Rashford… Đó là lý do trong danh sách kế nhiệm Hodgson có những chiến lược gia trẻ trung hoặc đã có kinh nghiệm làm bóng đá trẻ như Gareth Southgate, Eddie Howe, Brendan Rodgers hay Gary Neville.  

Tại sao ĐT Anh thất bại ở VCK EURO 2016
(Bongda24h.vn) - Thất bại trước Iceland khiến ĐT Anh phải dừng bước khá sớm. Cùng đi tìm những nguyên nhân khiến ĐT Anh thất bại ở VCK EURO 2016.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X