Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: “Tôi kém hơn Neuer! Thì sao nào?”

Thứ Bảy 02/07/2016 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn của ĐT Italia cho biết việc bị so sánh với đàn em Manuel Neuer của đối thủ Đức chẳng ảnh hưởng nhiều tới anh.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Trong thời gian qua, nhiều người đã đưa ra so sánh rằng Manuel Neuer hiện đã thay thế đàn anh Gianluigi Buffon trở thành thủ môn hay nhất thế giới. Và điều này lại rộ lên nhiều hơn nữa khi họ chuẩn bị giáp mặt nhau ở cuộc đấu giữa Đức và Italia ở tứ kết Euro 2016. Đích thân người trong cuộc Buffon đã phải lên tiếng về việc này.

thu mon Neuer
Neuer được xem đã thay thế vị trí thủ môn số 1 thế giới của Buffon

“Tôi cho rằng Neuer giỏi hơn, điều đó có thể đúng”, anh nói. “Nhưng nó không phải điều gì đó khiến tôi bực mình hoặc hạ thấp bản thân. Tôi hiểu những gì mình có vào lúc này và nó khiến tôi cảm nhận mọi việc với sự điềm tĩnh. Trong 4 hoặc 5 năm qua, Manuel Neuer đã thể hiện mình là một thủ môn xuất sắc trên mọi khía cạnh và sẽ là khập khiễng nếu so sánh anh ấy với người đã 38 tuổi.”

Bên cạnh đó, Buffon cũng cảm thấy thử thách với Đức sắp tới của anh và các đồng đội là vô cùng khó khăn. “Không có con đường nào khác hơn là cố gắng để tiếp tục cải thiện khả năng càng nhiều càng tốt để giúp bạn đi tiếp và duy trì giấc mơ. Bạn nhìn vào trận đấu Italia vs Đức và biết được chúng tôi sẽ phải đương đầu với khó khăn thế nào. Đó là cuộc đấu sẽ có máu, mồ hôi và nước mắt rồi những yếu tố như tâm lý và thể lực sẽ được đẩy đến cực độ”, người gác đền của CLB Juventus nói thêm.

thu mon Buffon
Nhưng đội trưởng Italia không quá bận tâm về điều đó

“Nhưng chúng tôi đã nhận thức được và sẵn sàng đối mặt. Dĩ nhiên là bạn có niềm tin khi đang ở tứ kết một giải đấu lớn và đã đánh bại được Bỉ, Thụy Điển và Tây Ban Nha. Toàn đội hiểu được những gì mình đang làm và có sự tự tin rất lớn.”

Trước đây, Buffon đã từng 2 lần đối mặt với Đức tại bán kết các giải đấu lớn là World Cup 2006 và Euro 2012 trong đó cùng họ chiến thắng cả 2. Năm 2006, Azzurri tiến vào chung kết và đánh bại Pháp trên chấm luân lưu 11m để lên ngôi vô địch trong khi 6 năm sau họ thất thủ 0-4 trước Tây Ban Nha, ngậm ngùi chấp nhận ngôi á quân.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X