Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Buffon lạc quan về tương lai của Italia tại Euro 2016

Chủ Nhật 29/05/2016 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành kỳ cựu của Juventus tin ĐT Italia sẽ thành công tại Euro 2016 bất chấp những nghi ngờ xung quanh lực lượng hiện nay.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.
 
Lực lượng của ĐT Italia hiện nay được đánh giá là yếu nhất trong nhiều năm qua đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Những ngôi sao đẳng cấp của họ hiện là rất hiếm hoi đã thế lại lần lượt mất đi Marco Verratti rồi Claudio Marchisio vì chấn thương. Hiện tại, đến những giải pháp dự phòng như Daniele De Rossi, Riccardo Montolivo hay Thiago Motta… cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Verratti Pirlo
ĐT Italia suy yếu bởi vắng một số nhân tố quan trọng

Thành tích trước thềm dự Euro 2016 của ĐT Italia cũng là không mấy sáng sủa khi 4 trận giao hữu gần nhất họ chỉ hòa và thua dù trước những ông lớn như Tây Ban Nha, Đức, tiềm năng như Bỉ hay yếu như Romania. Dù vậy, thủ môn Gianluigi Buffon trước trận giao hữu với Scotland tỏ ra khá lạc quan vào Azzurri ở thời điểm hiện tại.

“Sẽ rất tốt nếu tìm thấy những dấu hiệu đáng khích lệ trước Scotland”, anh nói với các phóng viên. “Chúng tôi đang gặp một số vấn đề, nhưng không ai rơi lệ bởi những tổn thất đó. Chúng tôi không thiếu động lực phấn đấu. Hiện đang là thời điểm cần rút gọn đội hình và nó sẽ tạo nên sự cạnh tranh trong đội bóng. Những cầu thủ kinh nghiệm như tôi hiểu rõ điều này khi còn trẻ.”

thu mon Buffon
Nhưng Buffon tin chính điều đó sẽ tạo nên động lực cho ĐT

Buffon cũng có cái nhìn thẳng thắn vào những kỳ vọng cho ĐT Italia tại Euro 2016. “Những kỳ vọng các chuyên gia đặt vào chúng tôi là không cao và nó cũng là hợp lý”, cầu thủ 38 tuổi nói thêm. “Nhưng với điều này, chúng tôi sẽ tìm ra động lực để tất cả các thành viên làm hết mình. Chúng tôi cần sự can đảm và tập trung để vượt lên trên những trở ngại.”

Buffon cùng một số gương mặt chơi cho Juventus và AC Milan đã tập luyện trở lại cùng ĐTQG sau khi bận dự chung kết Coppa Italia và dự kiến sẽ được thử sức trước Scotland rạng sáng mai.

ĐT Italia: Sắc xanh luôn thắm
Đã lâu lắm rồi Italia mới bị đánh giá thấp như thế trước một giải đấu lớn. Nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu có đội bóng nào đó coi thường Azzurri.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X