Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị chỉ trích dữ dội, UEFA quyết giữ nguyên số đội ở Euro 2020

Thứ Bảy 09/07/2016 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấp phải nhiều phản đối vì thể thức thi đấu bất cập, tuy nhiên UEFA bày tỏ quan điểm rằng họ sẽ giữ nguyên cách làm này ở Euro 2020.

Euro 2016 co the thuc thi dau kha lang nhang
Euro 2016 có thể thức thi đấu khá lằng nhằng

Theo khẳng định từ đại diện của UEFA, cơ quan này sẽ vẫn giữ nguyên số lượng 24 đội tham dự tại Euro 2020 sau đây bốn năm. Trước đó, cơ quan bóng đá quyền lực nhất Châu Âu bị các cầu thủ và HLV chỉ trích vì tự ý nâng số đội tham gia từ 16 lên 24 và gây ra rất nhiều vấn đề phát sinh.

Nhiều đội bóng hơn sẽ khiến giải đấu này kéo dài và vì thế số tiền bản quyền cũng như tài trợ mà UEFA thu được cũng nhiều lên. Tuy nhiên, điều này khiến cho các cầu thủ phải thi đấu với mật độ dày hơn dẫn đến kiệt quệ cả về thể trạng lẫn tinh thần. Chưa dừng lại ở đó, với 24 đội thì cách phân chia nhánh và thể thức mới cũng rất phức tạp và khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

“Quyết định đã được đưa ra và con số 24 đội sẽ được giữ nguyên trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2020. Tuy nhiên, Ủy ban đặc biệt này sẽ xem xét thay đổi một vài yếu tố và luật lệ cuộc chơi sao cho phù hợp hơn. Nhưng chắc chắn, sẽ là 24 đội năm 2020. Sang đến năm 2024, thậm chí chúng tôi còn có thể mở rộng hơn nữa lên thành 32 đội”, ông Theodore Theodoridis, Tổng thư ký UEFA chia sẻ.

“Chúng ta phải nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Không chỉ là vòng chung kết mà cả vòng loại nữa. Nếu bạn hỏi tôi về triển vọng 32 đội, tôi sẽ nói rằng Châu Âu còn có hơn 32 đội bóng giàu tính cạnh tranh nữa”.

Trước thềm giải đấu, HLV Joachim Loew và đội trưởng Mats Hummels của Đức đã lên tiếng chỉ trích thể thức mới của Euro mà UEFA đặt ra: “Chúng tôi nghĩ 24 đội là quá nhiều. World Cup còn đang dự tính tăng lên thành 40 đội. Họ muốn thêm vào nhiều đội hơn nữa. Đó sẽ là vấn đề về lâu dài. Khi mà người ta không quan tâm đến chất lượng bóng đá chuyên môn, lúc đó môn thể thao này sẽ phải trả giá”.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X