Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo lực Euro 2016 lan sang thành phố thứ hai của Pháp

Chủ Nhật 12/06/2016 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vụ hỗ chiến của CĐV Anh và Nga ở Marseille, những người Bắc Ireland lại dính vào rắc rối với người dân địa phương tại Nice.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.
 
cdv anh lam loan (1)
Những vụ ẩu đả diễn ra ngày một nhiều tại Euro 2016

Trước thềm Euro 2016, tình trạng an ninh đã được đẩy lên mức đáng lo ngại khi các hooligan quá khích đến từ nước Anh làm loạn và có những xung đột với cảnh sát ở thành phố Marseille. Nhóm CĐV của Tam sư luôn thể hiện sự mất kiểm soát ở nơi công cộng và thậm chí còn lên tiếng thách thức cả Tổ chức khủng bố ISIS.

Mặc dù một số phần tử đã bị bắt giữ song điều đó không giúp bạo lực ở Marseille hạ nhiệt. Trước thềm cuộc đối giữa Anh và Nga, va chạm đã xảy ra dẫn đến xô xát nghiêm trọng giữa CĐV hai đội. Cũng là những người máu lửa không kém, các CĐV Nga đã điên cuồng tấn công nhóm người đến từ Anh khiến họ vô cùng hoảng loạn. Hiện UEFA đã vào cuộc điều tra và sẽ sớm đưa ra án phạt.

Vụ đụng độ này khiến khoảng 31 người bị thương, đặc biệt trong đó một CĐV trung niên người Anh đã bị lên cơn đau tim. Bên cạnh đó, kính vỡ và những đồ đạc bị phá nát cũng là hậu quả của cuộc hỗ chiến giữa hai bên.

Trong một diễn biến khác, bạo lực tiếp tục lan sang thành phố thứ hai của Pháp là Nice. Mới đây, một nhóm CĐV đến từ Bắc Ireland đã đụng độ với những người dân địa phương tại thành phố này và khiến 7 người bị thương. Vụ việc này hiện cũng đang được cảnh sát địa phương tiến hành điều tra.

Dưới sức ép từ những vụ tấn công khủng bố thời gian qua, cảnh sát Pháp đã huy động tới 90,000 nhân viên an ninh để làm nhiệm vụ trực chiến tại Euro 2016 này. Điểm nóng được quan tâm chính là những khu fan zones của CĐV các nước, nơi rất khó kiểm soát.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X