Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba Lan không dành "cơ chế đặc biệt" cho Ronaldo

Thứ Năm 30/06/2016 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Adam Nawalka cho biết đánh giá cao Cristiano Ronaldo nhưng sẽ không chỉ đạo các hậu vệ tập trung kèm chân sút này khi Ba Lan đụng Bồ Đào Nha tại tứ kết Euro 2016.

Dự đoán kết quả trận Ba Lan vs BĐN

co ba lan
BA LANHÒABĐN
co bdn
“Bồ Đào Nha là đối thủ lắm chiêu, họ lại đang có những cầu thủ đạt phong độ cao”, HLV Adam Nawalka chia sẻ trước trận tứ kết đầu tiên Ba Lan vs BĐN của Euro 2016. “Tôi không muốn đề cập tới Ronaldo. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp nhưng bóng đá là môn chơi tập thể, một cầu thủ không thể định đoạt cả trận đấu. Ai xem Bồ Đào Nha thi đấu thời gian qua cũng thấy, họ đá rất tập thể. Ba Lan sẽ không chăm sóc đặc biệt Ronaldo bởi Bồ Đào Nha còn nhiều cầu thủ nguy hiểm khác”.
Ba Lan khong danh co che dac biet cho Ronaldo hinh anh
Nếu ghi bàn vào lưới Ba Lan, Ronaldo sẽ lập kỷ lục về số bàn thắng tại các vòng chung kết Euro. Ảnh: Reuters

Ronaldo chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ tại Euro 2016. Anh mới có hai bàn, đều đến từ trận đấu cuối cùng vòng bảng khi Bồ Đào Nha hoà 3-3 với Hungary. Nếu lập công trong trận gặp Ba Lan, Ronaldo sẽ xô đổ kỷ lục 13 bàn của Michael Platini, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các vòng chung kết Euro.

Chung quan điểm với thầy, tiền đạo Milik cũng cho rằng Ba Lan không nên quá để ý tới Ronaldo. “Ronaldo là cầu thủ hàng đầu thế giới, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ anh ấy. Nhưng trong trận tứ kết này, Ba Lan chẳng việc gì phải quá quan tâm tới Ronaldo. Chúng tôi cần quan tâm xem sẽ thi triển lối chơi của mình ra sao, thay vì để ý đối thủ sẽ đá thế nào”, chân sút của tuyển Ba Lan chia sẻ.

Bồ Đào Nha vào tới tứ kết mà chưa thắng trận nào trong 90 phút thi đấu chính thức. Tại vòng bảng, Ronaldo và các đồng đội hoà cả ba trận, đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Vòng 1/8, Bồ Đào Nha chơi tử thủ trước Croatia và tới phút 117 có bàn thắng sau cơ hội đầu tiên của mình trong cả trận đấu.

Trong khi đó Ba Lan đã gây ấn tượng mạnh tại Euro 2016. Cùng với Đức, họ không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng. Ở vòng 1/8, đoàn quân của Adam Nawalka dẫn bàn Thuỵ Sĩ và sau khi để Shaqiri gỡ hoà phút cuối, họ giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.
Ba Lan khong danh co che dac biet cho Ronaldo hinh anh 2
HLV Adam Nawalka không thấy phiền lòng khi đội trưởng Lewandowski chưa có bàn thắng. Ảnh: Reuters


Niềm hi vọng số một của Ba Lan là Robert Lewandowski, chân sút đã ghi 42 bàn cho Bayern Munich mùa vừa qua. Tuy nhiên, “sát thủ” này lại chưa có bàn nào cho riêng mình tại Euro 2016.

“Lewandowski chưa ghi bàn nhưng chẳng vấn đề gì cả, cậu ấy cống hiến rất nhiều vào lối chơi của đội, góp công lớn trong những gì chúng tôi đã đạt được. Với tôi, điều quan trọng là tập thể vững mạnh, không phải là những cá nhân toả sáng. Lewandowski đang chơi với phong độ cao, làm quá tốt công việc của mình và tôi rất hài lòng với cậu ấy”, HLV Adam Nawalka nói.

Bản thân Lewandowski cũng cho hay điều anh quan tâm nhất là kết quả của đội, không phải số lượng bàn thắng của cá nhân. Nếu anh tiếp tục không ghi bàn mà Ba Lan vẫn thắng, đó là niềm vui lớn.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X