Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Wilfried Zaha: Thương vụ cần thiết với Arsenal

Thứ Sáu 28/06/2019 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal muốn mua Wilfried Zaha của Crystal Palace ở Hè 2019, HLV Unai Emery thậm chí sẵn sàng bán 3 cầu thủ để lấy kinh phí chiêu mộ ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Với khả năng cùng phong cách chơi bóng của mình, Zaha thực sự là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal.

Arsenal quyết tâm mua Zaha


Ngay khi mùa giải 2018/19 khép lại, Arsenal nhận tổn thất lớn khi mất Aaron Ramsey. Ngôi sao sinh năm 1990 đã từ chối ký hợp đồng mới, anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ người xứ Wales này đã quyết định rời Emirates để cập bến Juventus. Sau đó Arsenal cũng xác nhận sẽ chia tay tiền đạo Danny Welbeck, người cũng hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm nay.
 
Arsenal muốn mua Wilfried Zaha Sự bổ sung chất lượng hình ảnh

Arsenal quan tâm Zaha ở Hè 2019


Sự ra đi của Aaron Ramsey và Danny Welbeck ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tấn công của Arsenal, HLV Unai Emery đang lên kế hoạch đưa về nhân tố thay thế. Ông thầy người Tây Ban Nha muốn đưa về một cầu thủ đa năng, người có thể đá trung phong hay chạy cánh đều tốt. Theo Daily Mail và Mirror, Arsenal quan tâm Wilfried Zaha của Crystal Palace.

Trong những năm gần đây, cựu sao M.U là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của Crystal Palace, anh duy trì sự ổn định rất lớn. Zaha là mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể đá trung phong, chơi được ở cả hai cánh và đá tiền vệ cánh. Cầu thủ sinh năm 1992 được đánh giá cao ở tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người. Ngôi sao 26 tuổi dứt điểm hay kiến tạo đều tốt.

Pháo thủ dự định chi 55 triệu bảng cho thương vụ này. Tuy nhiên, theo BBC, Crystal Palace đòi đến 80 triệu bảng cho ngôi sao của mình. Theo thỏa thuận mua Zaha mà đội bóng này đã ký với M.U, 25% số tiền bán ngôi sao 27 tuổi sẽ thuộc về M.U. Bởi vậy, Palace hét giá rất cao cho ngôi sao của mình.

Simon Jordan đánh giá cao Wilfried Zaha. Cựu chủ tịch Crystal Palace tin rằng mức giá của Zaha sẽ không dưới 60 triệu bảng, những gì Man City bỏ ra để có Riyad Mahrez.

HLV Emery coi cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà là nhân tố có thể thay đổi tình hình ở Arsenal mùa tới, bởi vậy ông thầy người Tây Ban Nha muốn đội bóng thành London bán 3 cầu thủ mua Zaha. Cụ thể, cựu HLV PSG muốn đẩy đi Shkodran Mustafi, Henrikh Mkhitaryan và Mesut Ozil, qua đó dồn tiền mua tiền đạo của Crystal Palace.
 


Sự bổ sung chất lượng


Arsenal muốn mua Wilfried Zaha của Crystal Palace ở Hè 2019, HLV Unai Emery thậm chí sẵn sàng bán 3 cầu thủ để lấy kinh phí chiêu mộ ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Với khả năng cùng phong cách chơi bóng của mình, Zaha thực sự là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal.
 
HLV Emery muon Arsenal mua bang duoc Zaha

HLV Emery muốn Arsenal mua bằng được Zaha

Mùa giải vừa qua, cầu thủ 26 tuổi là một trong những ngôi sao tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Zaha có 10 bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, chỉ xếp sau duy nhất Pierre-Emerick Aubameyang (22) và  Alexandre Lacazette (13) trong đội hình Arsenal, vượt trội so với Henrikh Mkhitaryan (6), lex Iwobi (6) hay Mesut Ozil (2).

Cựu sao M.U cũng có 5 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, bằng với con số của Aubameyang và xếp sau Alexandre Lacazette (8). Zaha tạo ra tới 59 cơ hội cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của đội bóng thành London. Xét về khả năng rê bóng, Zaha vượt trội hoàn toàn so với các ngôi sao của đội chủ sân Emirates. 

Mùa giải 2018/19, Arsenal xếp thứ 14 tại Premier League về số lượng những pha rê bóng (583), về khả năng thành công xếp thứ 12 với 304 lần. Một mình Zaha thực hiện tới 249 pha rê bóng ở mùa giải vừa rồi, 113 số đó thành công. Như thế có nghĩa là một mình tiền đạo của Crystal Palace chiếm gần 1/3 tổng số pha rê bóng của Arsenal. Nếu có Zaha trong đội hình, Arsenal sẽ có thêm 37% số pha rê bóng ở mùa giải tới.

Với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng xử lý trong phạm vi hẹp tốt, Zaha luôn khiến đối phương phải phạm lỗi với mình. Một mình ngôi sao 26 tuổi mang về 6 quả 11m cho Crystal Palace ở mùa giải vừa qua, nhiều nhất giải đấu. Trong khi đó trong cả mùa giải Arsenal chỉ được hưởng có 5 quả 11m, ít hơn 2 so với Liverpool, 6 so với Crystal Palace ít hơn 7 so với M.U. Sự có mặt của Zaha chắc chắn sẽ mang về cho Arsenal thêm những bàn thắng từ những tình huống cố định. 
 
Zaha la mau cau thu tan cong da nang va rat chat luong

Zaha là mẫu cầu thủ tấn công đa năng và rất chất lượng


Trong chiến thắng 3-2 của Crystal Palace trước Arsenal vào ngày 21/4 năm nay, Zaha đã chơi một trận đấu cực kỳ nổi bật. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà góp dấu giày vào 2/3 bàn thắng của đội nhà, trong đó có 1 bàn cùng 1 kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1992 khiến cả Mustafi và thủ môn Leno đều mắc sai lầm. Sau trận đấu, HLV Emery đã hết lời khen ngợi chân sút của Palace.

Trong bối cảnh Arsenal đang thiếu cầu thủ chạy cánh trầm trọng, Zaha là một sự bổ sung tuyệt vời. Với việc đã có nhiều năm thi đấu ở Ngoại hạng Anh, cựu sao M.U sẽ dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Arsenal.

Video tài năng của Zaha


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X