Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wan-Bissaka sẽ mang lại những gì cho MU?

Thứ Năm 27/06/2019 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU mua Wan-Bissaka thành công ở Hè 2019, thương vụ này nhiều khả năng sẽ hoàn tất trong 48 giờ tới. Vậy bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng từ Crystal Palace sẽ mang lại những gì cho MU?

MU đạt được thỏa thuận mua Wan-Bissaka


Mùa giải vừa qua, hậu vệ Aaron Wan-Bissaka đã trưởng thành vượt bậc. Ngôi sao người Anh là lựa chọn số 1 của HLV Roy Hodgson ở vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ sinh năm 1997 duy trì phong độ rất ổn định, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Crystal Palace mùa giải vừa rồi. 
 
MU mua Wan-Bissaka Sự bổ sung hoàn hảo hình ảnh

MU đạt được thỏa thuận mua Wan-Bissaka 


Wan-Bissaka là mẫu hậu vệ biên có tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Với sự trưởng thành vượt bậc của mình, hậu vệ 21 tuổi lọt vào tầm ngắm của M.U. HLV Solskjaer đang rất cần một hậu vệ phải đẳng cấp ở Hè 2019. Antonio Valencia đã chính thức ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Matteo Darmian đang đàm phán với Inter Milan qua đó trở lại Serie A.

M.U chỉ còn Ashley Young và Diogo Dalot là 2 lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không đem đến sự tin tưởng, nếu như Young đã lớn tuổi và không duy trì sự ổn định thì Dalot lại thiếu kinh nghiệm thi đấu. HLV Solskjaer đã thúc giục BLĐ M.U đẩy mạnh việc đàm phán qua đó đưa về ngôi sao của Crystal Palace.

Mới nhất, MU mua Wan-Bissaka thành công ở Hè 2019, thương vụ này nhiều khả năng sẽ hoàn tất trong 48 giờ tới. Để có được cầu thủ người Anh, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 50 triệu bảng, trong đó 45 triệu bảng được trả ngay, kèm theo đó là 5 triệu bảng phụ phí khác dựa vào thành tích thi đấu của ngôi sao 21 tuổi. Cầu thủ 21 tuổi sẽ ký hợp đồng 6 năm với M.U, mức lương của anh cũng được tăng đáng kể.

Trong màu áo Crystal Palace, Wan-Bissaka chỉ nhận 10.000 bảng/tuần, song tới Old Trafford anh sẽ nhận 80.000 bảng/tuần. Cầu thủ 21 tuổi người Anh sẽ lập tức đến Carrington để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Man đỏ. Hậu vệ sinh năm 1997 này sẽ vượt qua Kyle Walker để trở thành hậu vệ cánh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Anh cũng là tân binh thứ 2 của MU hè này, sau Daniel James. 
 


Sự bổ sung chất lượng


Với sự có mặt của Wan-Bissaka, HLV Solskjaer sẽ có thêm một lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải. Ngôi sao 21 tuổi có tiềm năng rất lớn, nếu tiếp tục trưởng thành anh có thể trở thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu trong tương lai. Xét riêng về mặt chuyên môn, Wan-Bissaka chính là niềm mơ ước với Ole Gunnar Solskjaer khi ông muốn xây dựng đội bóng với nòng cốt là những cầu thủ trẻ. 
 
Wan-Bissaka

Wan-Bissaka chơi rất tốt ở mùa giải vừa rồi


Những thống kê của Wan-Bissaka ở mùa giải vừa qua là rất ấn tượng, anh đủ khả năng cạnh tranh vị trí đá chính ở Old Trafford. Mùa giải 2018/19, ngôi sao sinh năm 1997 hiện tới 84 cú cắt bóng, xếp thứ 2 trong số những hậu vệ ở Ngoại hạng Anh. Với tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân tốt, Wan-Bissaka thực hiện tới 61 lần qua người thành công, xếp thứ 10 giải đấu.

Khả năng qua người thành công của Wan-Bissaka ở mức hơn 60%, rất ấn tượng với một hậu vệ cánh. Trong cả mùa giải anh chỉ để đối phương qua mặt 10 lần, (xếp thứ 3). Ngoài ra, Wan-Bissaka còn có 206 lần thu hồi bóng và 129 lần tắc bóng. Ở khía cạnh hỗ trợ tấn công, cầu thủ người Anh cũng để lại những dấu ấn.

Cụ thể, Wan-Bissaka có 56 lần tạt bóng, anh tạo ra 14 cơ hội cho các đồng đội và đóng góp 3 đường kiến tạo. Nếu Solskjaer muốn sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, Wan-Bissaka hoàn toàn có thể trở thành "Cesar Azpilicueta của M.U" với vị trí lệch phải. 
 
Wan-Bissaka toi M.U

Wan-Bissaka sẽ là sự bổ sung chất lượng cho MU


Với tốc độ và khả năng tạt bóng tốt, Wan-Bissaka sẽ cung cấp những cơ hội cho những cầu thủ thi đấu ở phía trên như Jesse Lingard hay Juan Mata. Với Wan-Bissaka và Luke Shaw ở hai cánh, chắc chắn khả năng tấn công biên của M.U sẽ được cải thiện rất nhiều ở mùa giải tới.

Năm nay 21 tuổi, Wan-Bissaka sẽ trở thành tương lai của M.U. 50 triệu bảng cho một hậu vệ cánh là một số tiền lớn, song với tiềm năng rất lớn của mình, Wan-Bissaka hoàn toàn có thể trở thành món hời của Man đỏ trong vài năm tới.

Video tài năng của Wan-Bissaka


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X