Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ra đi: Ai sẽ mang về 50 bàn thắng mỗi mùa cho Real?

Thứ Sáu 20/07/2018 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia tay Cristiano Ronaldo, điều đó cũng đồng nghĩa với việc CLB Real Madrid đã bán đi một cây săn bàn cự phách của mình. Và liệu họ sẽ kiếm đâu ra người có thể tạo ra 50 bàn thắng mỗi mùa giải như CR7?

Real sẽ gặp khó khăn khi chia tay chân sút số 1 của đội bóng

Như vậy là sau những cuộc thương lượng đàm phán, CLB Real Madrid đã chính thức đưa ra quyết định chia tay Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018.

Nhiều ý kiến cho rằng Kền kền trắng được lợi rất nhiều từ thương vụ này bởi họ vừa bán được một cầu thủ 33 tuổi với mức phí 112 triệu euro. Hơn thế nữa, Real không phải trả mức lương cao ngất ngưởng cho CR7.

Tuy nhiên điều này cũng xuất hiện những vấn đề bởi khi Ronaldo chia tay Real, liệu đội bóng Hoàng gia sẽ tìm đâu ra nguồn đảm bảo được trung bình 50 bàn thắng mỗi mùa giải, như những gì siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện trong suốt gần 10 năm vừa qua?

Ronaldo chia tay Real Ai sẽ mang về 50 bàn thắng cho Real hình ảnh
Real Madrid được dự báo sẽ gặp khó khăn khi Ronaldo gia nhập Juventus

Real lúc này không thể trông đợi vào những gương mặt mà họ đang có bởi Karim Benzema đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Hơn nữa, chân sút người Pháp chỉ ghi được 192 bàn cho Los Blancos trong khoảng thời gian tương tự như Ronaldo. Nghĩa là trung bình anh cũng có 21 bàn mỗi mùa. Trong 2 mùa gần đây, số bàn thắng mà Benzema ghi được lần lượt chỉ là 19 và 12.

Trong khi đó, một cái tên khác là Gareth Bale thậm chí còn có thành tích ghi bàn tệ hơn với vỏn vẹn 88 bàn thắng trong 5 mùa giải đã qua. Do vậy, lúc này Los Blancos đang hướng mắt ra thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ những cầu thủ có thể phần nào khỏa lấp được khoảng trống quá lớn mà Cris Ronaldo để lại.

Đâu là phương án khả dĩ thay thế Ronaldo?

Vậy Real sẽ chọn ai? Lựa chọn hàng đầu vào lúc này của đội bóng Hoàng gia chính là Kylian Mbappe, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Sở hữu những tố chất của một cây săn bàn hàng đầu thế giới như sự nhanh nhẹn, kỹ thuật, tốc độ và sở hữu thể lực bền bỉ, chân sút người Pháp chính là nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự ở thời điểm này.

Chiêu mộ Mbappe, Real chắc chắn sẽ bớt lo chuyện ghi bàn bởi tiền đạo người Pháp là mẫu cầu thủ có khả năng thi đấu bùng nổ và thường tạo ra những tình huống là bước ngoặt của trận đấu. Mùa giải vừa qua, Mbappe đã có 13 bàn thắng cùng 8 kiến tạo cho các đồng đội tại giải Ligue 1.

Kylian Mbappe tao dang gian di cung chiec cup.
Kylian Mbappe là phương án thích hợp nhất thay thế Ronaldo nhưng mức giá sẽ rất đắt

Tại World Cup 2018, tiền đạo này cũng sở hữu 4 bàn thắng và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm cho các cầu thủ ĐT Pháp. Vì lý do đó, Real đang khao khát có được ngôi sao của PSG, nhưng chắc chắn cái giá cho ngôi sao 19 tuổi này sẽ không hề rẻ.

PSG sẽ không đời nào chấp nhận mức giá thấp hơn 170 triệu euro. Và chắc chắn Real sẽ phải bỏ ra số tiền cực lớn nếu muốn sở hữu chân sút vừa vô địch World Cup 2018.

Ngoài ra, Robert Lewandowski cũng là một lựa chọn không tồi cho Real. Chân sút người Ba Lan ở mùa giải vừa qua đã ghi tới 29 bàn thắng trong 30 trận đấu cho Bayern Munich. Không phải mẫu tiền đạo giàu tốc độ như Ronaldo nhưng Lewandowski lại là một trung phong cắm cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm nhờ khả năng chọn vị trí dứt điểm của mình.

Lợi thế của Real ở thương vụ này là chính Lewandowski cũng không còn thiết tha cống hiến cho Hùm xám khi đã ‘no nê’ danh hiệu quốc nội, trong khi chiếc cúp mà anh mong mỏi là Champions League thì vẫn chưa tới trong sự nghiệp.

Gia nhập Real, ngôi sao người Ba Lan sẽ dễ dàng hơn thực hiện điều này. Mức giá của Lewandowski cũng không quá cao, chỉ vào khoảng 85 triệu euro, tuy nhiên cầu thủ này đã ở tuổi 29 nên có lẽ chủ tịch Perez cũng không nhiệt tình với thương vụ này.

mauro icardi cua Inter
Icardi cũng là một lựa chọn thích hợp sau khi Ronaldo chia tay Real

Ngôi sao cuối cùng có thể thay thế Ronaldo tại Real là chân sút Mauro Icardi. Dù không có tên trong đội hình Argentina tham dự World Cup 2018 tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Icardi là một chân sút nguy hiểm nhất tại châu Âu hiện nay. Mùa giải vừa qua, chân sút của Inter Milan đã ghi tới 29 bàn thắng trong 34 lần ra sân tại Serie A.

Khả năng không chiến, chọn vị trí tốt và chớp thời cơ chính là điểm mạnh của chân sút 25 tuổi này. Tuy nhiên Real cần phải ra tay nhanh chóng bởi CLB Inter cũng đang rục rịch ‘trói chân’ tiền đạo này bằng một bản hợp đồng mới.

Nhìn chung, cho dù điều gì xảy ra, dù ai đến đi nữa thì cũng không thể lấp được khoảng trống mà Ronaldo để lại ngay ở mùa giải tới. Vì thế, HLV Lopetegui cần có những sự chuẩn bị để biến Real Madrid trở thành một đội bóng có khả năng thi đấu tấn công đa dạng và không phụ thuộc vào bất cứ một cầu thủ nào.

3 lý do tin tưởng Real Madrid sẽ chiêu mộ thành công Eden Hazard
Real Madrid muốn mua Eden Hazard thay thế vị trí do Ronaldo để lại, dưới đây là 3 lý do tin tưởng Los Blancos sẽ chiêu mộ thành công cầu thủ người Bỉ.
3 yếu tố chỉ ra Ronaldo nên chọn M.U thay vì đến Juventus
Sau 9 mùa giải sống hạnh phúc tại Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã chuyển sang khoác áo Juventus. Và có những lý do để tin rằng CR7 nên về M.U thay vì...
Juventus chiêu mộ Ronaldo: Khi cuộc sống buộc phải có kịch tính
Có nhiều nghi ngờ và thắc mắc xung quanh thương vụ Juventus chiêu mộ Ronaldo. Tuy nhiên, khi đã dám bỏ tới 112 triệu Euro chỉ cho một siêu sao, tham vọng của...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X