Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đầu quân cho Juve: Điều gì đứng đằng sau thương vụ bạc tỷ?

Thứ Bảy 14/07/2018 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện Ronaldo chia tay Real để chuyển sang Juventus đã không còn là tin đồn mà đã chính thức trở thành sự thật. Và điều gì đã đứng sau quyết định táo bạo của người Ý?

Thương vụ tốt cho tất cả

Vâng! Sau nhiều đồn đoán, điều đó đã trở thành hiện thực. Ronaldo đã chính thức rời Real để chuyển sang khoác áo Juventus.

Như vậy là sau 9 năm gắn bó với đội bóng Hoàng gia, Ronaldo đã không còn là người của Real. Anh ra đi để lại nơi đây những kỷ lục, những thành công ngoài mong đợi cùng với 4 danh hiệu Champions League và 4 lần giành quả bóng vàng thế giới.

Quãng thời gian thi đấu cho Real cũng là những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp CR7 khi anh đã ghi tới 450 bàn thắng trong 438 lần ra sân thi đấu. Và chính phong độ ghi bàn ấn tượng này đã giúp Ronaldo 'giữ giá' đến kinh ngạc, bất chấp việc anh đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ.

Ronaldo tới Juventus Điều gì đứng đằng sau thương vụ bạc tỷ hình ảnh
Ronaldo tới Juventus là thương vụ tốt cho tất cả

Ronaldo tới Juve không phải là thương vụ chuyển nhượng đắt nhất nhì thế giới ở thời điểm hiện tại, song nếu gộp cả khoản lương thưởng và phụ phí trong 4 năm khoác áo Bà đầm già, con số này đã lên đến 350 triệu đôla và chỉ đứng sau bản hợp đồng của Neymar tới PSG.

Ronaldo tới Juventus - đây có thể nói là một phi vụ tốt cho cả 3 bên. Real không chỉ sẽ bớt đi một khoản lương thưởng khổng lồ cho chân sút sắp bước sang tuổi 34, mà họ còn có một khoản tiền lớn để tái đầu tư cho các thương vụ mới dưới triều đại của tân HLV Lopetegui. 

Trong khi đó, Juventus sẽ mạnh hơn khi sở hữu một huyền thoại bóng đá thế giới - người chưa từng ghi ít hơn 30 bàn thắng trong một mùa giải kể từ khi khoác áo Real. Còn với Ronaldo, tại bến đỗ mới, có lẽ anh sẽ gặp ít áp lực hơn. Mỗi ngày ra sân, chắc chắn Ronaldo sẽ không còn phải nghe những lời la ó, chỉ trích từ phía CĐV Real vì không thể ghi được bàn thắng. 

Đầu quân cho Juventus, đó cũng là cách để CR7 được thi đấu nhiều hơn, thay vì sẽ phải chật vật cạnh tranh vị trí tại Real với các 'đàn em'. Ở tuổi 33 cái tuổi mà nhiều ngôi sao đã toan giải nghệ, rõ ràng lựa chọn chuyển sang Serie A thi đấu của Ronaldo là hoàn toàn hợp lý. 

Chọn Juve làm nơi dưỡng già, đây cũng là bước đi khôn ngoan của Ronaldo để tiếp tục gặt hái những danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Khi mà đội bóng thành Turin đang thống trị các giải đấu quốc nội tại Italia cũng như vẫn là khách quen tại vòng knock-out ở sân chơi Champions League, CR7 chắc chắn vẫn sẽ có cơ hội chạm tay vào những chiếc cúp để làm phong phú thêm bộ sưu tập vốn đã đầy ắp những danh hiệu của mình.

CHÍNH THỨC: Real xác nhận Ronaldo cập bến Juventus
Real Madrid đã xác nhận Cristiano Ronaldo tới Juventus ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, đội bóng thành Turin phải bỏ ra 118 triệu euro (tương đương 105 triệu bảng)...

Juve muốn Ronaldo là nguồn cảm hứng để hồi sinh bóng đá Ý?

Đã 8 năm kể từ khi CLB Inter Milan vô địch Champions League mùa bóng 2009/10, các đội bóng tại Serie A đã không còn đủ sức 'làm mưa, làm gió' tại đấu trường này. Ở thời điểm hiện tại, cả Inter và AC Milan đều sa sút không phanh còn Napoli hay AS Roma vẫn chỉ là những đội bóng 'lót đường' khi bước ra sân chơi châu lục. 

Trong khi đó, niềm hy vọng lớn nhất của người Ý là CLB Juventus cũng chỉ mang về được thành tích tốt nhất là hai lần lọt vào tới trận chung kết, tuy nhiên ở cả hai lần, họ đều gục ngã trước Barca và Real được đánh giá là hơn hẳn về nhiều mặt.

Chính vì thế, việc chiêu mộ Ronaldo trong mùa hè này chắc chắn không nằm ngoài mục tiêu giúp Juve tìm lại danh hiệu châu lục sau hơn 20 năm chờ đợi. Với một chuyên gia ghi bàn tại Champions League, Ronaldo sẽ đóng vai trò quan trọng để giúp đội bóng thành Turin thực hiện tham vọng vô địch.

CDV Juventus chao mung Ronaldo
Ronaldo sẽ là nguồn cảm hứng để hồi sinh bóng đá Ý

Cập bến Juventus, Ronaldo với khả năng săn bàn thiện xạ của mình chắc chắn sẽ là nhân tố không thể thiếu giúp cho hàng công của nhà ĐKVĐ Serie A trở nên mạnh mẽ và đa dạng hơn. Juve lúc này đang sở hữu Higuain, Dybala hay Mandzukic. Bất cứ ai trong số họ cũng đều có thể kết hợp với CR7 để tạo nên sức công phá khủng khiếp trước mọi hàng phòng ngự.

Khi có được sự phục vụ của Ronaldo, Juventus sẽ đủ mạnh để cạnh tranh song phẳng với nhiều đội bóng khác tại châu Âu. Rất nhiều mùa giải vừa qua, Bà đầm già thiếu đi một chân sút biết cách tỏa sáng để kết liễu đối thủ trong những thời khắc khó khăn. Giờ đây, họ đang có một cái tên như thế.

Ronaldo tới Juventus - đó cũng là cách thức mà 'Bà đầm già' muốn sử dụng nhằm giúp bóng đá Ý dần tìm lại hình ảnh của một giải đấu hấp dẫn trong mắt NHM, thời điểm mà Serie A còn quy tụ đông đủ anh tài như Kaka, Ibrahimovic, Viera, Cannavaro, Emerson, Zambrotta hay Thuram,...

Việc CR7 thi đấu tại Serie A sẽ là liều doping để kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Khi mà tất cả đều có chung một khát khao chiến thắng, chắc chắn Serie A sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với trước.  

Không những thế, sự xuất hiện của Ronaldo tại Juve cũng sẽ là 'thỏi nam châm' thu hút sự chú ý của giới truyền thông, của NHM cũng như với giới cầu thủ. 

Sau Ronaldo, trong tương lai có lẽ sẽ có nhiều hơn những ngôi sao tới Italia thi đấu. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng chất lượng và tính cạnh tranh của một giải đấu vốn đang đứng sau các giải vô địch tại Anh, Đức hay Tây Ban Nha.

Tóm lại, người Ý có nhiều lý do khi đã chấp nhận bỏ ra một số tiền rất lớn để chiêu mộ Ronaldo. Đã rất lâu rồi, giải Serie A mới thực sự đáng chờ đợi đến như vậy. Và hãy cùng chờ xem ngôi sao người Bồ sẽ thi đấu thế nào khi khoác áo Juve ở mùa giải sắp tới.

Real Madrid sẽ chiêu mộ cầu thủ nào sau khi chia tay Ronaldo?
Liệu Real Madrid sẽ chiêu mộ cầu thủ nào để đá trám vào vị trí mà siêu sao Cristiano Ronaldo để lại? Dưới đây là những ứng viên tiềm năng trong số đó.
Góc nhìn: Vì bị M.U phụ bạc, Ronaldo mới đi theo “Bà đầm” Juventus
Cuối cùng, thông tin Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đã chính thức được công bố. “Bà đầm già” không phải là lựa chọn đầu tiên của CR7 mà phải là Man...
Infographics: Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid - Ra đi để lại những gì?
Tôi đã cân nhắc rất kỹ và quyết định đây là lúc để viết nên một chương mới. Tuy nhiên, dù phải ra đi và có đến bất kỳ đâu, tôi sẽ luôn giữ một lòng trung thành...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X