Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Ramos bị loại, quân Real vắng bóng trên ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2021

Thứ Hai 24/05/2021 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Luis Enrique vừa công bố danh sách 26 tuyển thủ ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2021 và trong đó không có tên Sergio Ramos.

Việc Ramos bị gạch tên khỏi ĐT Tây Ban Nha đã nằm trong dự đoán của nhiều người. Trong suốt thời gian qua, trung vệ sinh năm 1986 bị chấn thương hành hạ và không thể thi đấu nhiều. Tính từ đầu năm 2021 tới nay, cầu thủ 35 tuổi mới có vỏn vẹn 5 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Hơn nữa, HLV Luis Enrique đã có trong tay sự phục vụ của Americ Laporte ở Euro 2021. Cầu thủ của Man City đã hoàn tất thủ tục lấy quốc tịch để đủ điều kiện khoác áo ĐT Tây Ban Nha. 

ĐT Tây Ban Nha
Danh sách ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2021.

Lý giải về quyết định loại Ramos, HLV Luis Enrique cho hay: "Ramos gần như không thi đấu từ đầu năm. Hôm qua tôi đã nói chuyện với cậu ấy. Đó là một quyết định khó khăn. Tôi khuyên cậu ấy nên tập trung để sớm hồi phục thì tốt hơn."

Với việc Ramos bị loại, Real Madrid không đóng góp bất kì cái tên nào trong danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự Euro 2021 tới. Đây cũng là giải đấu lớn đầu tiên cấp độ đội tuyển mà cầu thủ sinh năm 1986 vắng mặt kể từ World Cup 2006. Trong hơn 1 thập kỉ vừa qua, anh luôn là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Bò Tót.

Sergio Busquets được chỉ định làm đội trưởng khi Ramos vắng mặt. HLV Enrique quyết định lựa chọn Pau Torres, Eric Garcia và Diego Llorente cho vị trí trung vệ.

Sự vắng mặt của Kepa được truyền thông Tây Ban Nha dự đoán. Trong năm 2021, HLV Enrique ưu tiên sử dụng Unai Simon và David De Gea. Kepa thậm chí không được gọi lên đội tuyển ở đợt tập trung tháng 4. Thủ môn đắt nhất thế giới phải dự bị tại Chelsea, do đó phong độ không đảm bảo.

Thành phần tuyển Tây Ban Nha từng vô địch EURO 2012, nay chỉ còn Jordi Alba và Sergio Busquets. Một loạt cầu thủ sẽ có lần đầu tiên chinh chiến ở đấu trường lớn như Jose Gaya, Pau Torres, Laporte, Eric Garcia, Rodri, Adama Traore, Gerard Moreno.

Đáng chú ý nhất trong số này là Adama Traore. Ở chiến dịch vừa hạ màn, cầu thủ của Wolves không thể duy trì phong độ cao như ở mùa 2019/20 nhưng vẫn được ông Luis Enrique tin tưởng. Ở VCK Euro 2020, ĐT Tây Ban Nha nằm tại bảng E với sự góp mặt của Thụy Điển, Ba Lan và Slovakia. La Roja sẽ đá trận đầu tiên vào ngày 15/6, gặp Thụy Điển ở Seville.

DANH SÁCH CỦA ĐT TÂY BAN NHA


Thủ môn: Unai Simon, David de Gea, Robert Sanchez

Hậu vệ: Jose Gaya, Jordi Alba, Pau Torres, Aymeric Laporte, Eric Garcia, Diego Llorente, Cesar Azpilicueta.

Tiền vệ: Sergio Busquets, Marcos Llorente, Rodri, Pedri, Thiago, Koke, Fabian Ruiz

Tiền đạo: Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Alvaro Morata, Gerard Moreno, Ferran Torres, Adama Traore, Pablo Sarabia


Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X