Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Arsenal sai lầm khi chiêu mộ "bom tấn" Nicolas Pepe

Thứ Tư 31/07/2019 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Nicolas Pepe đến Arsenal sắp được hoàn tất, Pháo thủ sẽ ra mắt bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro ngay trong tuần này. Tuy nhiên, có những lý do để cho rằng đây là thương vụ sai lầm của đội chủ sân Emirates.

Arsenal sai lầm khi chiêu mộ Nicolas Pepe


Sau một thời gian dài đàm phán, Arsenal đã vượt mặt những Napoli, PSG, Inter Milan, Liverpool, MU hay Bayern Munich để chiếm lợi thế vụ tiền đạo Nicolas Pepe của Lille. Thương vụ Nicolas Pepe đến Arsenal sắp được hoàn tất, đội chủ sân Emirates đạt được thỏa thuận với đội bóng nước Pháp về việc chiêu mộ cầu thủ người Bờ Biển Ngà. 
 
Nicolas Pepe đến Arsenal Thương vụ sai lầm của Pháo thủ hình ảnh

Arsenal đạt được thỏa thuận mua Nicolas Pepe


Cụ thể, Arsenal chấp nhận chi đủ 80 triệu euro cho thương vụ này. Sở dĩ Arsenal bất ngờ vượt lên vụ Pepe là bởi đội bóng nước Pháp chấp nhận để Pháo thủ trả số tiền mua tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong 5 năm.

Arsenal cũng đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Nicolas Pepe. Đội bóng thành London đã thuyết phục thành công cầu thủ 23 tuổi ký vào bản hợp đồng 5 năm cùng mức lương 105.000 bảng/tuần. Thậm chí người ta còn truyền tay nhau những hình ảnh Nicolas Pepe khoác lên mình bộ cánh của Arsenal, đội chủ sân Emirates đang hy vọng có thể ra mắt bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro ngay trong tuần này.

Mùa giải vừa qua Nicolas Pepe là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất Ligue 1, ngôi sao người Bờ Biển Ngà ghi tới 22 bàn thắng và cung cấp 11 kiến tạo sau 38 lần ra sân ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp. Tiền đạo của Lille là chân sút tốt thứ 2 Ligue 1 mùa giải 2018/19, anh chỉ xếp sau duy nhất Kylian Mbappe của PSG (33 bàn).

Ngôi sao 23 tuổi là mẫu cầu thủ tấn công đa năng, anh có thể đá tiền đạo cánh phải hoặc chơi cao nhất trên hàng công. Pepe sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân cực tốt, khả năng sáng tạo và dứt điểm của tiền đạo này cũng được đánh giá cao. Cầu thủ sinh năm 1995 hội tụ đủ những yếu tố để có thể tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh.
 
Quan điểm Arsenal sai lầm khi chiêu mộ bom tấn Nicolas Pepe hình ảnh 2

Nicolas Pepe vừa chơi ấn tượng trong màu áo Lille


Nicolas Pepe (tiền đạo phải) sẽ hợp với Pierre-Emerick Aubameyang (tiền đạo trái) và Alexandre Lacazette (trung phong) tạo thành bộ ba hủy diệt mọi đối thủ. Hàng công của Arsenal sẽ được nâng cấp đáng kể khi có Pepe, song có những lý do để cho rằng đây là thương vụ sai lầm của đội chủ sân Emirates.

Những mùa giải gần đây, hàng thủ mới là nơi yếu nhất của đội bóng thành London. Mùa giải vừa qua, Arsenal phải nhận tổng cộng 51 bàn thua sau 38 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, trong Top 9 đội dẫn đầu thành tích của họ chỉ tốt hơn duy nhất MU (54 bàn thua). Tuyến sau đang là vấn đề lớn nhất của đội chủ sân Emirates, hàng thủ của họ vừa yếu lại vừa thiếu.

Ở Hè 2019, Arsenal đã chia tay David Ospina, Petr Cech và Stephan Lichtsteiner. Ospina được bán đứt cho Napoli qua đó thu về 5 triệu bảng. Thủ thành người CH Séc tuyên bố giải nghệ, anh trở về Chelsea đảm nhiệm vai trò cố vấn trong khi đó Lichtsteiner ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Dù chia tay bộ đôi thủ môn David Ospina và Petr Cech, song HLV Unai Emery vẫn quyết định không mua thêm thủ môn. Ông thầy người Tây Ban Nha tin tưởng Bernd Leno và triệu tập trở lại Emiliano Martinez, người thường xuyên thi đấu theo dạng cho mượn trong vài năm gần đây.

Leno có thể tin tưởng song đặt niềm tin vào Emiliano Martinez là sự mạo hiểm rất lớn. Trong trường hợp thủ thành người Đức dính chấn thương, vị trí thủ môn của Arsenal sẽ đem đến sự lo lắng rất lớn. Ở vị trí trung vệ, Holding dính chấn thương và chưa biết khi nào trở lại, đội trưởng Laurent Koscielny từ chối du đấu, anh quyết tâm rời Emirates. 

Mustafi thì liên tiếp gây thất vọng, chẳng nói đâu xa, trong trận thua 1-2 trước Lyon ở giải Emirates Cup 2019 cầu thủ người Đức là người mắc sai lầm trực tiếp tạo điều kiện để Dembele ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội bóng nước Pháp. Như vậy, trong số 4 trung vệ của Arsenal duy nhất Sokratis có thể tin tưởng.
 
Emery

Emery cần nâng cấp hàng thủ thay vì đưa về thêm một ngôi sao tấn công


Ở vị trí hậu vệ trái, đội bóng thành London cũng không có những lựa chọn ưng ý. Nacho Monreal năm nay đã 33 tuổi trong khi đó Sead Kolasinac thường xuyên dính chấn thương. Bên cánh đối diện Stephan Lichtsteiner đã ra đi, Bellerin chưa thể trở lại thi đấu, HLV Emery phải đặt niềm tin vào Ainsley Maitland-Niles, một cái tên cũng không được đánh giá quá cao.

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại hàng thủ của Arsenal đang rất thiếu chiều sâu, và ưu tiên nâng cấp tuyến sau phải đặt lên hàng đầu, song họ lại bổ sung tiền vệ Dani Ceballos và chiêu mộ Nicolas Pepe. Pháo thủ cũng thực hiện thương vụ khó hiểu khi chiêu mộ thành công Saliba với giá 27 triệu bảng, nhưng lại để trung vệ này thi đấu cho Saint-Etienne thêm 1 năm.

Thời gian của kỳ CN Hè 2019 là vẫn còn, Arsenal vẫn còn cơ hội đưa về thêm những hậu vệ. HLV Emery đang quan tâm trung vệ Samuel Umtiti của Barca, hậu vệ trái Kieran Tierney của Celtic hay hậu vệ trái Danny Rose của Tottenham. 

Nếu Arsenal không chi đậm mua Nicolas Pepe, khả năng một trong những cái tên kể trên cập bến Emirates qua đó gia cố hàng thủ. Tuy nhiên, với nguồn ngân sách hạn chế và lại bỏ ra một số tiền lớn mua Pepe, khả năng đội bóng thành London không thể đưa về thêm những hậu vệ chất lượng là hoàn toàn có thể. Khi tuyến sau không được nâng cấp, cơ hội vào Top 4 Ngoại hạng Anh cũng rất khó khăn chứ đừng nói đến việc cạnh tranh chức vô địch.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X