Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Coutinho chia tay Barca và gia nhập Bayern Munich

Thứ Hai 19/08/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Brazil chính thức gia nhập Bayern Munich từ Barcelona theo một bản hợp đồng cho mượn một năm trị giá 8,5 triệu Euro và kèm theo điều khoản mua đứt 120 triệu Euro vào mùa hè 2020.

Thương vụ Philippe Coutinho cuối cùng cũng đã chính thức được hoàn tất. Thay vì những bến đỗ tin đồn suốt cả mùa hè như Paris Saint-Germain, Manchester United, Arsenal hay chốn xưa Liverpool, tiền vệ 27 tuổi bất ngờ và chóng vánh gia nhập Bayern Munich.

Chia tay Barcelona sau hơn một năm rưỡi cập bến với giá chuyển nhượng kỷ lục và trải qua thời gian thi đấu thất vọng ở Camp Nou, Coutinho chuyển sang khoác áo CLB lớn nhất nước Đức theo một bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm và trị giá 8,5 triệu Euro, cùng với đó là điều khoản mua đứt 120 triệu Euro vào mùa hè 2020.

Chính thức Coutinho chia tay Barca và gia nhập Bayern Munich hình ảnh 2
Tiền vệ Coutinho chính thức gia nhập Bayern Munich từ Barcelona

Ở Allianz Arena, Coutinho sẽ khoác áo số 10 yêu thích quen thuộc như thời làm mưa làm gió gắn bó với Liverpool, đồng nghĩa sẽ kế thừa đàn anh huyền thoại Arjen Robben mới giã từ sự nghiệp bóng đá cũng cùng mùa hè này. Phát biểu của nhân vật chính trong buổi lễ ra mắt Hùm Xám:

“Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi đã trở thành một phần của CLB vĩ đại hàng đầu Châu Âu. Một đội bóng mới ở một giải đấu cũng như đất nước mới, đây chắc chắn vừa là cơ hội vừa là thử thách cho tôi. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng đón nhận mọi thứ phía trước và sẽ cống hiến hết khả năng của mình vì Bayern Munich.”

Các lãnh đạo Bayern nói gì về thương vụ Coutinho?

Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge: “Chúng tôi vui mừng chào đón Phil đến với CLB và cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Barcelona vì đã tạo điều kiện cho thương vụ diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi chiêu mộ Phil không phải vì tên tuổi mà là tài năng và và đẳng cấp của cậu ấy, với những phẩm chất kỹ thuật và sức sáng tạo chắc chắn sẽ nâng tầm sức mạnh tấn công của đội bóng."

Chính thức Coutinho chia tay Barca và gia nhập Bayern Munich hình ảnh 2
Tiền vệ Coutinho chính thức gia nhập Bayern Munich từ Barcelona

Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic: “Phil thực sự muốn gia nhập Bayern và đó là điều rất may mắn cho chúng tôi. Cậu ấy là một ngôi sao tấn công đẳng cấp, toàn diện và đa năng có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Đội hình chúng tôi giờ đây như ‘hổ mọc thêm cánh’ và sẵn sàng chinh phục mọi danh hiệu vô địch trong mùa giải này.”

Huấn luyện viên Niko Kovac: “Theo tôi, đây không chỉ là tin vui đối với riêng Bayern Munich mà cho toàn thể cả Bundesliga cũng như bóng đá Đức nói chung. Chúng ta đã có thêm một cầu thủ tuyệt vời đến với giải đấu này.”

Được biết, Philippe Coutinho và cả Ivan Perisic, một bản hợp đồng cho mượn khác từ Inter Milan, đều có thể cùng ra sân trình làng trong màu áo mới ở chuyến làm khách của Schalke 04 khuôn khổ vòng 2 Bundesliga 2019/20 vào thứ bảy cuối tuần này.

Video Philippe Coutinho chính thức ra mắt Bayern Munich:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X